4 สายพันธุ์ที่เหมาะสำหรับคนแพ้ขนแมว #แมวสำหรับคนเป็นภูมิแพ้

ข่าวดีสำหรับทาสแมว แนะนำแมว 4 สายพันธุ์ที่เหมาะสำหรับคนแพ้ขนแมว

สำหรับทาสแมวหลายๆคนที่เป็นภูมิแพ้อาจจะต้องเศร้าเมื่อคุณไม่สามารถเลี้ยงแมวได้อย่างที่ใจต้องการ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้ว คนที่เป็น ภูมิแพ้แมว ก็สามารถเลี้ยงแมวบางสายพันธุ์ได้เช่นกัน บทความนี้จะมาแนะนำสายพันธุ์แมว ที่คนเป็นภูมิแพ้ก็สามารถเลี้ยงได้ แบบไม่ต้องมากังวลว่าจะจามตลอดทั้งวัน

1.แมวสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ – แมวสฟิงซ์

แน่นอนว่าสายพันธุ์นี้เป็นแมวยอดนิยมสำหรับคนที่เป้นภูมิแพ้ เพราะแมวพันธุ์นี้ได้ชื่อว่าเป็นแมวที่ไม่มีขน แต่จริงๆแล้วน้องเขาก็มีขนแบบบาง ๆ แล้วอีกหึ่งความเข้าใจผิดก็คือบางคนที่เป็นภูมิแพ้แมว อาจจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับขน เพราะบางคนนั้นก็แพ้น้ำลายแมว เพราะว่า โปรตีน Fel d 1 ที่เป็นตัวการที่ส่วนใหญ่ที่ทำให้แพ้ถูกผลิตทางน้ำลายด้วย เพราะฉะนั้นเวลาที่แมวไปเลียขน ก็ส่งผลให่ขนอาจจะแพ้ขึ้นมาได้ แต่สำหรับเจ้าสายพันธุ์นี้ก็ไม่ค่อยจะมีขนให้มันเลียอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นความเสี่ยงในการแพ้จึงลดลงมาด้วย

2.แมวสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ – แมวไซบีเรียน

อย่าเพิ่งตกใจไปเมื่อคุณเห็นแมวสายพันธุ์นี้ที่มีขนถึงสองชั้นกันเลยทีเดียว แต่อย่างที่ได้บอกไปว่าส่วนใหญ่แล้วสาเหตุการแพ้แมวของคนเรามักจะมาจาก โปรตีน Fel d 1 ซึ่งสำหรับเจ้าแมวตัวนี้ก็มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ออกมาว่า เจ้าตัวนี้ผลิดตโปรตีนตัวดังกล่าวได้ต่ำมากๆ เพราะฉะนั้นความเสี่ยงในการแพ้ต่อแมวชนิดนี้ของคนที่เป็นภูมิแพ้ก็จะน้อยลงไปด้วยเช่นเดียวกัน

3.แมวสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ – แมวเดวอน เร็กซ์

สำหรับแมวสายพันธุ์นี้มีแค่ขนชั้นเดียวเท่านั้น ซึ่งขนชั้นเดียวของเจ้าตัวนี้ก็เป็นขนที่สั้นและหยิกด้วย จึงทำให้มีโอกาสหลุดร่วงน้อย อัตราการผลัดขนต่ำ ส่งผลให้แพร่กระจายสารก่อภูมิแพ้อย่าง โปรตีน Fel d 1 ให้กับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ได้ยากมากยิ่งขึ้น ทำให้คนเลี้ยงมีโอกาสเสี่ยงในการแพ้ที่ต่ำลงไปด้วยนั่นเอง

4.แมวสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ – แมวรัสเซียน บลู

สำหรับแมวสายพันธุ์นี้ เหตุผลก็จะคล้ายๆด้านบน เนื่องมาจากเป็นแมวที่มีการผลัดขนที่น้อย หรือไม่ผลัดขนเลย ขนหลุดร่วงได้ยาก จึงทำให้แมวสายพันธุ์นี้อีกอีกสายพันธุ์หนึ่งที่เหมาะสำหรับทาสแมวคนที่เป็นภูมิแพ้ แถมยังเป็นแมวที่ดูแลงได้ง่ายๆ เรียบร้อย น่ารัก ขี้อ้อน เป็นแมวที่เรียกได้ว่าเป้นแมวในฝันของคนหลายๆคนเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นสำหรับคนที่เป้น ภูมิแพ้แมว แล้วอยากเลี้ยงแมวก็ขอให้พิจารณาสายพันธุ์นี้เอาไว้ด้วย

#แมวสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ #ทาสแมว #เจ้าเหมียว