ไขข้อข้องใจกัน ! ทำไมน้องเหมียวชอบหนีออกจากบ้าน ทำไมแมวชอบออกไปเที่ยว

ไขข้อข้องใจกัน ! ทำไมน้องเหมียวชอบหนีออกจากบ้าน ทำไมแมวชอบออกไปเที่ยว ?

บรรดาทาสแมวทั้งหลายรับรองว่า คุณอาจจะต้องเคยประสบปัญหาเหล่านี้มาก่อน คุณจะต้องนึกสงสัยอย่างแน่นอนว่าแมวของคุณมีเหตุผลอะไรที่จะออกไปนอกบ้านบ่อยๆ ทำไมถึงชอบออกไปเที่ยวข้างนอก บทความนี้จะมาไขข้อข้องใจกันว่าทำไมกันนะ เจ้าเหมียวสี่ขาพวกนี้ถึงไม่ค่อยจะอยู่บ้านกัน แมวหนีออกจากบ้าน แมวหนีเที่ยว มันจะมีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้าง ไปดูกัน

1.แมวติดสัด แมวมีอาการฮีท

ข้อนี้เป็นข้อที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ถ้าน้องแมวของคุณมีอาการติดสัด หรือมีอาการฮีทขึ้นมา ถ้าคุณจะหวังว่าให้เขามาอยู่นิ่งๆ มันเป็นอะไรที่เป็นไปไม่ได้เลย เขาจะชอบออกไปข้างนอกหรือชอบวนเวียน เรียกร้องความสนใจอย่างหนักมาก ทางที่ดีหากคุณอยากป้องกันให้พาแมวของคุณไปทำหมันก็เป็นทางหนึ่งที่จะช่วยได้

2.พื้นที่คับแคบจนเกินไป

ข้อนี้มีความเป็นไปได้สูงมาก ในเฉพาะบางสายพันธุ์นั้นก็เหมือนกับเจ้าสุนัขเลยด้วยซ้ำ ที่น้องเขาต้องการมีพื้นที่ หากพื้นที่ๆคุณมีไว้สำหรับเลี้ยงน้องเขามีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ก็ต้องขอบอกเลยว่าอาจจะเป็นเหตุให้น้องแมวของคุณต้องเกิดอาการอึดอัดก็เป็นได้ เขาจึงพยายามหาทางออกหนีไปเที่ยวข้างนอกบ่อยๆ ถ้าเป็นไปได้คุณก็ควรหาโอกาสแล้วลองพาเขาออกไปข้างนอกบ่อยๆเพื่อไม่ให้เขารู้สึกอึดอัดจนเกินไป

3.เจ้าของไม่ให้ความสนใจ

ในบางครั้งหากน้องแมวของคุณรู้สึกว่าคุณนั้นไม่ให้ความสนใจกับเขาเลยก็อาจจะเหตุให้ น้องแมวร็สึกว่าเขาไม่ได้รับการใส่ใจเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นหากน้องแมวชอบหนีออกไปเล่นข้างนอกบ่อยๆ ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดมาจากการที่คุณนั้นเพิกเฉยและไม่ค่อยเล่นกับเขา จนแมวของคุณรู้สึกเบื่อจนต้องออกไปหาสิ่งแปลกตาแปลกใจข้างนอกก็เป็นไปได้เหมือนกัน

4.เจอสิ่งแปลกปลอมนอกบ้าน

แมวเป็นสัตว์ที่หวงอาณาเขตมาก เพราะฉะนั้นหากน้องแมวของคุณเจอสิ่งแปลกปลอมบริเวณรอบๆบ้านเขาอาจจะใส่ใจเป็นพิเศษจนต้องตามจับไปไกล ซึ่งเหตุนี้ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งถ้ามีสิ่งที่สามารถหันเหความสนใจให้น้องแมวของคุณตามไป ซึ่งบางทีอาจจะเป็นสัตว์เล็กที่แมวของคุณอาจจะตามไล่จับจนไกล ซึ่งถ้าเป็นสาเหตุนี้เจ้าของก็ต้องหมั่นสังเกตบ่อยๆด้วยว่าน้องแมวของคุณนั้นเวลาหลังจากกลับไปเที่ยวมาจากนอกบ้านมีอะไรติดไม้ติดมือมาฝากคุณหรือเปล่า เป็น ข้อควรรู้สำหรับคนเลี้ยงแมว ที่ต้องให้ความใส่ใจและระมัดให้มาก

#ทาสแมว #เจ้าเหมยว #ไขข้อข้องใจ