เรื่องราวของ “อนาคอนด้า” งูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

เรื่องราวของ “อนาคอนด้า” งูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

เชื่อว่าหากคุณเป็นคนที่ชอบศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์แปลก ๆ ที่อยู่ตามธรรมชาติจริงก็ย่อมต้องรู้จักกับ “งูอนาคอนด้า” ที่เป็นงูขนาดใหญ่ที่สุดในโลกได้ เพราะงูอนาคอนด้าเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกนับตั้งแต่ภาพยนตร์ฝรั่งเรื่อง “อนาคอนด้า”ได้ออกฉายไปซึ่งสร้างความน่าสะพรึงกลัวให้แก่ทุกคนเป็นอย่างมาก ขึ้นชื่อว่า “งู” ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นสัตว์ใหญ่ไว้ใจไม่ได้ แต่คงไม่มีงูใดจะน่ากลัวไปกว่างูอนาคอนด้าที่เขาว่ากันว่าสามารถกินคนทั้งเป็นก็ยังได้ หากใครเจอก็ไม่ควรไปอยู่ใกล้และควรจะรีบถอยห่างให้เร็วที่สุดเพราะงูตัวนี้ก็มีประสาทสัมผัสที่ดีมาก สามารถจู่โจมเหยื่อได้อย่างไม่คาดคิดเลยทีเดียว เห็นแบบนี้แม้จะกลัวแต่เรื่องราวเกี่ยวกับงูอนาคอนด้าก็ยังคงเป็นที่น่าค้นหาสำหรับหลายคนอยู่ใช่หรือไม่ ถ้าเช่นนั้นวันนี้เราจะนำคุณมารู้ข้อมูลชวนน่าสนใจของงูอนาคอนด้าให้มากขึ้นกัน…เพราะมันมีอีกหลายอย่างที่น่าทึ่งจนคุณอาจคาดคิดไม่ถึง

ทำความรู้จักกับ “งูอนาคอนด้า”

“งูอนาคอนด้า” เป็นงูที่ได้ชื่อว่า “งูขนาดใหญ่ที่สุดในโลก” โดยเฉพาะพันธุ์งูอนาคอนดาเขียวที่รู้จักกันมากที่สุดในหมู่ผู้คนและนักเดินป่า โดยเฉลี่ยจะมีความยาวของลำตัวอยู่ที่ 4.6-5.2 เมตร จากผลการสำรวจที่ผ่านมาล่าสุดค้นพบว่างู
อนาคอนด้าตัวที่ยาวที่สุดในโลกพบว่ามีขนาด 8.5 เมตร มีน้ำหนักเฉลี่ยอยู่ที่ 100 กิโลกรัม และหนักถึง 250 กิโลกรัมทีเดียว ลวดลายของงูอนาคอนด้าจะเป็นลำตัวสีน้ำตาลเหลืองและลายสีดำ

ที่อยู่อาศัยของงูอนาคอนด้าจะอยู่ในพื้นที่ชุ่มน้ำและป่าดิบชื้นต่าง ๆ ในทวีปอเมริกาใต้ อาทิเช่น ป่าอเมซอน บราซิล โบลิเวีย กายอานา ในหนองน้ำหรือบึงขนาดใหญ่ที่ระบบนิเวศสมบูรณ์ มันมักจะอาศัยอยู่ในน้ำหรือซ่อนตัวในโคลนเพื่อล่อเหยื่อให้มาติดกับมากกว่าจะเลื้อยไปมาอยู่บนบกเหมือนงูชนิดอื่น เนื่องจากน้ำหนักตัวที่เยอะทำให้การเคลื่อนไหวบนบกเป็นไปด้วยความเชื่องช้า แต่จะว่องไวมากเมื่ออยู่ในน้ำ

อันตรายจาก “งูอนาคอนด้า”

“งูอนาคอนด้า” สามารถหายใจและมองเห็นเหยื่อในขณะที่อยู่ใต้น้ำซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาณาเขตของมันได้ มีเทคนิคในการเป็นผู้ล่าที่แอบซับซ้อนบางทีก็จู่โจมอย่างไม่คาดคิดหากเหยื่อไม่ทันระวังหรือจับได้ง่าย แต่บางครั้งก็จะวางแผนได้อย่างแยบยลโดยพรางตัวกับผืนน้ำและเคลื่อนตัวไปล้อมรอบการเดินของเหยื่อก่อนจะจัดการฆ่าโดยใช้ลำตัวบีบรัด ก่อนจะคาบเหยื่อแล้วลากลงไปในน้ำเพื่อให้เหยื่อจมน้ำตาย หรือบางทีก็จะกัดด้วยฟันและขากรรไกรที่แข็งแรงและกลืนลงท้องไปจนเหยื่อบางรายก็ยังไม่ทันได้รู้ตัว แม้จะเป็นงูที่ไม่มีพิษ แต่การจัดการกับเหยื่อนั้นคือจะตายทันที เรียกได้ว่าไม่มีเวลาร้องด้วยความทรมานเลย

สถานที่ชม “งูอนาคอนด้า” ในเมืองไทย

“งูอนาคอนด้า” ปัจจุบันหากใครอยากเห็นที่เมืองไทยก็มีให้เข้าชมได้โดยไม่ต้องไปเสี่ยงอันตรายถึงป่าอเมซอนในอเมริกาใต้เลย คุณสามารถเดินทางไปชมได้ที่ Siam Serpentarium หรือพิพิธภัณฑ์งูซึ่งมีงูอนาคอนด้าเลี้ยงในห้องกระจกใสที่แข็งแรงป้องกันอันตรายได้ และภายในยังมีคาเฟ่ให้นั่งกินบรรยากาศเสมือนราอยู่ในป่าดงดิบปรับอากาศด้วย โดยค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่จะอยู่ที่ราคา 350 บาท ส่วนผู้ที่มีส่วนสูงใน 90-135 ซม. ราคาจะอยู่ที่ 150 บาท และเด็กที่สูงไม่เกิน 90 ซม. ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด คลิปแมว  คลิปหมา ทาสแมว สัตว์โลกน่ารัก

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.posttoday.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.netflix.com/

รูปภาพที่ 3 : https://mgronline.com/