จะเกิดอะไรขึ้นหากให้สุนัขกินกาแฟ?

จะเกิดอะไรขึ้นหากให้สุนัขกินกาแฟ?

หากว่าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการอยู่กับกาแฟมากและมีสุนัขเลี้ยงตัวโปรดที่คุณก็อยากให้เขาได้ลิ้มลองเครื่องดื่มใหม่ ๆ ที่คุณชอบด้วยล่ะก็บางทีเขาอาจจะมีความสุขเหมือนอย่างที่คุณมีเวลาดื่มกาแฟก็ได้ เพราะกาแฟเป็นเครื่องดื่มที่สามารถเยียวยาทั้งความเครียด ความเหนื่อยล้า ความสงบ และทำให้มีแรงกระปรี้กระเปร่าได้ด้วยรสชาติกับกลิ่นหอมที่อบอวลอยู่ตลอดเวลา ขนาดมนุษย์เรายังหอมกลิ่นกาแฟจนทนให้อยากลองดื่มไม่ได้ สุนัขเองก็น่าจะย่อมอยากลองกาแฟด้วย แน่นอนว่าคนวัยทำงานรุ่นใหม่ที่เลี้ยงสุนัขมักจะคิดแปลก ๆ

เช่นนี้จริง ๆ แต่ทว่าคุณควรจะรู้ไว้ก่อนว่า กาแฟจะมีผลอะไรต่อร่างกายของสุนัขหรือไม่ เพราะสุขภาพของคนกับสุนัขนั้นแตกต่างกันมาก จึงต้องรู้ไว้ก่อนที่จะเผลอให้เขากินอะไรผิด ๆ อย่างกาแฟไป กาแฟจะส่งผลใดกับสุนัขที่คุณเลี้ยงบ้างหากคุณให้มันกินแม้จะเพียงเล็กน้อยก็ตาม วันนี้เราจะมาให้คำตอบกัน

กาแฟทำให้สุนัขกินแล้วเวียนศีรษะ

การที่คุณให้สุนัขกินกาแฟเข้าไป สารคาเฟอีนที่มีอยู่ในธรรมชาติของกาแฟย่อมจะส่งผลมาก่อนอาการทุกอย่างทำให้เมื่อสุนัขกินไปโดยไม่รู้อะไรแล้วก็เกิดความรู้สึกเวียนศีรษะทุกขณะไม่ว่าจะอยู่ในท่าใดก็ตาม ยืน เดิน นั่ง นอนก็โงนเงนไม่ต่างกับอาการบ้านหมุนซึ่งอาจทำให้สุนัขบางตัวช็อกหรือหมดสติอย่างกะทันหันได้หลังจากที่เวียนศีรษะ โงหัวหรือทำตามคำสั่งของเจ้าของผิด ๆ ถูก ๆ ได้

กาแฟทำให้สุนัขกินแล้วซึมทั้งวัน

สำหรับมนุษย์แล้ว กาแฟอาจมีกลิ่นที่หอมอบอวลจนเกินห้ามใจ แต่สำหรับสุนัขนั้นจะรู้สึกไม่ต่างกับเวลาที่เราเจอพริกฉุน ๆ ทำให้จมูกระคายเคืองจนไม่สามารถอยู่นิ่งภายใต้กลิ่นกาแฟได้ แม้มันจะรู้สึกว่ากลิ่นหอมแต่ก็ยังฉุนจนเกินต้านทานอยู่ดี แต่พอให้กินรสชาติของกาแฟก็ดีกว่ากลิ่นมาก แม้มันจะกินกาแฟไม่มาก แต่อย่างไรก็ตาม สุนัขย่อมจะเกิดอาการซึมทั้งวัน ตาแทบจะลืมไม่ขึ้นได้สำหรับบางตัว และเฉื่อยชา ไม่อยากเดินเหินไปไหนมาไหนเลย

กาแฟทำให้สุนัขกินแล้วระบบน้ำในร่างกายมีปัญหา

อีกหนึ่งสิ่งที่คุณจะประสบเมื่อให้สุนัขกินกาแฟไปแล้ว คือ ภายในไม่กี่วัน คุณจะสังเกตได้ว่าสุนัขอาจมีอาการขับถ่ายหรือปัสสาวะน้อยลง ตรงกันข้ามกับอาการกระหายน้ำมากทว่าแทนที่จะมีการระบายออกมากลับดูเหมือนน้ำที่ดื่มเข้าไปถูกกักเก็บไว้ภายในร่างกายบ่งบอกถึงความผิดปกติก่อนที่ในอีกระยะจะฉี่บ่อยหรืออาจฉี่ครั้งเดียวน้ำปัสสาวะออกมาเยอะ ใช้เวลานานกว่าจะปัสสาวะเสร็จซึ่งอันตรายมาก

คลิปแมว  คลิปหมา ทาสแมว สัตว์โลกน่ารัก

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.sharemypet.co.nz/

รูปภาพที่ 2 : https://unsplash.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.cesarsway.com/