3 สรรพคุณของ “หญ้า” ที่ดีต่อสุนัข

3 สรรพคุณของ “หญ้า” ที่ดีต่อสุนัข

หลายคนน่าจะเคยสังเกตเห็นกันมาแล้วว่า เวลาที่สุนัขมีอาการป่วยหรือไม่สบายร่างกายไม่ว่าจะกรณีใดก็มักจะชอบเดินไปตามบริเวณสวนหรือบริเวณสนามที่มีหญ้าสูง ๆ ขึ้นเต็มและกินอยู่สักพักหนึ่งราวกับว่ามันเป็นสิ่งที่เอร็ดอร่อยมาก แต่มนุษย์เราที่ไม่คิดว่าหญ้าจะมีผลดีใด ๆ ต่อร่างกายกลับมองแล้วรู้สึกพะอืดพะอมแปลก ๆ บางคนอาจจะบอกสุนัขของตัวเองว่า “ห้ามกินหญ้านะ! เดี๋ยวก็ป่วยหนักหรอก” แต่ความจริงแล้วสำหรับสุนัขที่มีสุขภาพและระบบภายในร่างกายบางอย่างที่

ทำงานแตกต่างจากเรานั้น “หญ้า”กลับเป็นสมุนไพรอย่างดีที่ทำให้สุนัขอาการดีขึ้นได้หลังจากป่วยมานาน พูดไปพูดมาคุณอาจจะงง วันนี้เราจึงได้นำ 3 สรรพคุณของหญ้าที่จะทำให้คุณรู้ว่า ทำไมสุนัขของเราต้องกินหญ้าเวลาป่วยด้วย หญ้ามีผลใดต่อร่างกายสุนัขถึงต้องเลือกกินหญ้ามากกว่าอาหารที่กินเพียงน้อยนิดกัน พวกคุณจะได้รู้คำตอบกันตอนนี้!

หญ้าช่วยขับอาหารไม่ดีของสุนัขให้ออกมา

หญ้ามีสรรพคุณที่สามารถช่วยให้สุนัขขับอาหารที่ไม่มีประโยชน์หรือเป็นอาหารที่กินในช่วงเวลาป่วยแล้วมีผลหนักต่อร่างกายออกมาได้ผ่านการอาเจียนดังที่เรามักจะเห็นกองอาเจียนของสุนัขหลังกินหญ้าบ่อย ๆ ซึ่งมีทั้งเศษอาหารและกองหญ้าที่กินออกมากับอาเจียนทั้งหมด หญ้าจะเป็นตัวสมุนไพรธรรมชาติที่ช่วยในการคัดกรองอาหารที่กินเข้าไปแล้วยิ่งทำให้สุขภาพของสุนัขช่วงนั้นอ่อนแอลงได้ เช่น หากสุนัขท้องร่วงแล้วคุณให้อาหารหนักท้องไปโดยที่ไม่รู้ วัตถุดิบบางอย่างที่อาจก่อให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษหรือทำให้ท้องร่วงได้มากยิ่งขึ้นก็จะถูกดันออกมาพร้อมกับหญ้านั่นเอง เป็นต้น

หญ้าช่วยให้สุนัขขับถ่ายดี

หญ้ามีสรรพคุณช่วยให้สุนัขสามารถขับถ่ายได้คล่องโดยที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน หญ้าจะเข้าไปมีฤทธิ์ทำปฏิกิริยาต่อระบบย่อยอาหารจนถึงการนำเข้าระบบขับถ่ายทำให้การขับถ่ายของสุนัขที่เคยมีปัญหาเริ่มดีมากขึ้นตามลำดับ แต่ก็ต้องกินคู่กับยาและอาหารที่เหมาะสมด้วยจึงจะช่วยให้หายป่วยเร็วขึ้น หากคุณพบว่าสุนัขกินหญ้าแล้วมักจะถ่ายของเสียออกมาบ่อย ๆ นั่นแปลว่าเขากำลังมีปัญหาด้านการขับถ่ายและพยายามใช้หญ้าในการเยียวยาร่างกายตัวเอง

หญ้าสามารถบอกโรคของสุนัขได้ในเบื้องต้น

หญ้ามีสรรพคุณที่ช่วยให้เราสามารถวินิจฉัยอาการป่วยหรือโรคที่เกิดกับสุนัขของเราในเบื้องต้นได้ จากการที่สุนัขกินหญ้าแล้วอาเจียนออกมาก็จะเห็นความเข้มข้นของน้ำลาย เสมหะ เศษอาหารต่าง ๆ ที่อาเจียน หรือของเสียอื่น ๆ ที่ออกมากับกองอาเจียนแล้วจะบอกได้ว่า หากมีลักษณะของเสียเช่นนี้หมายความว่า สุนัขอาจกำลังมีความผิดปกติในระบบต่าง ๆ เช่น เศษอาหารไม่ย่อย ยังเป็นชิ้นก็อาจมีความผิดปกติของระบบย่อยอาหาร เป็นต้น

คลิปแมว  คลิปหมา ทาสแมว สัตว์โลกน่ารัก

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.akc.org/expert-advice/

รูปภาพที่ 2 : https://www.ingeniovirtual.com/

รูปภาพที่ 3 : https://animals.howstuffworks.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.dogster.com/