3 ปลาที่ตายง่ายเมื่อนำมาเลี้ยง

3 ปลาที่ตายง่ายเมื่อนำมาเลี้ยง

การที่เราเลี้ยงปลานอกจากจะทำให้ตื่นมาแล้วมองตู้ปลาเห็นวิถีชีวิตของมันที่แหวกว่ายใต้น้ำท่ามกลางพืชสีสันสวยงามทุกวันย่อมจะทำให้เรารู้สึกเหมือนตัวเองเริ่มต้นวันใหม่ มีชีวิตใหม่ ๆ ที่สามารถก้าวเดินออกมรจากความทุกข์ หรือน้ำตาที่ไหลออกมาจากความทุกข์ ปัญหาต่าง ๆ ในคืนที่ผ่านมาได้แล้ว ยังช่วยให้เรามีสมาธิกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ยามว่าง ได้รู้สึกเหมือนเห็นแต่ความสวยงามในคอลเลคชั่นประดับตกแต่งบ้านได้อย่างชื่นชีวามาก แต่ในการเลี้ยงปลาก็ไม่ใช่ว่าจะเลี้ยงได้ง่ายทุกชนิด

เพราะปลาบางชนิดหากคุณเลี้ยงอย่างไม่เคร่งครัดนักก็อาจจะตายง่ายดายทำให้เราอาจกลัวการเลี้ยงปลาในต่อไปมากเลยก็ได้ วันนี้เองเราจึงได้นำปลาเลี้ยง 3 ชนิดที่ตายง่ายมาเสนอคุณกันเพราะเห็นว่ามีหลายคนคิดจะเลี้ยงปลาเหล่านี้เยอะมากจึงควรรู้ไว้ไม่ให้เกิดความประมาทในการเลี้ยง มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีปลาอะไรบ้าง?

“ปลาทอง” ปลาเลี้ยงที่ตายง่าย

“ปลาทอง” เป็นปลาเลี้ยงที่ตายง่ายมาก ซึ่งส่วนใหญ่สาเหตุที่ตายง่ายก็มาจากน้ำในตู้เลี้ยงปลาที่สะอาดไม่พอกับสุขภาพของปลาทอง ปลาทองต้องอยู่ในน้ำที่มีความบริสุทธิ์ อุณหภูมิเหมาะสมและสะอาดอย่างแท้จริงจึงจะอยู่ได้นาน นอกจากนี้ยังต้องผ่านการกรองคลอรีนและมีการฆ่าเชื้อด้วย มันสามารถช็อคน้ำได้ง่ายและปรับตัวอยู่กับสภาพน้ำใหม่ ๆ ลำบาก ก่อนเลี้ยงหากคุณไม่จัดอุปกรณ์ให้ออกซิเจนและทำความสะอาดตู้ปลา จัดการทุกอย่างให้สะอาดก็อาจส่งผลต่อสุขภาพทำให้ปลาทองตายได้ง่าย

“ปลาคาร์ฟ” ปลาเลี้ยงที่ตายง่าย

“ปลาคาร์ฟ” เป็นปลาเลี้ยงที่ตายได้ง่ายหากคุณไม่ดูแลเรื่องการให้หาอาหารแก่มันดี ๆ เพราะปลาคาร์ฟต้องการอาหารที่ให้พลังงานอย่างเหมาะสม ไม่มากและไม่น้อยเกินไป นอกจากนี้ยังต้องให้อาหารแต่ละมื้อที่ตรงเวลาด้วยจึงจะทำให้ปลาคาร์ฟมีสุขภาพที่แข็งแรง ฉะนั้นหากใครที่อยากเลี้ยงปลาคาร์ฟแต่ไม่มีเวลาดูแลนักก็อาจจะต้องเลี้ยงปลาอื่นแทนแล้ว

“ปลาเสือสุมาตรา” ปลาเลี้ยงที่ตายง่าย

“ปลาเสือสุมาตรา” มักเสี่ยงที่จะเจอ “โรคเกล็ดตั้ง”ได้ง่าย ๆ ซึ่งสามารถติดต่อกันได้และไม่นานก็ทำให้ปลาเลี้ยงชนิดนี้ตายง่ายมากชนิดที่ว่าตายกันยกฝูงทีเดียว นอกจากนี้ยังต้องเลี้ยงให้อยู่ในบ่อหรือภาชนะที่มีพื้นที่กว้างขวาง เพราะหากเลี้ยงในพื้นที่จำกัดอาจทำให้ปลาเกิดความกดดันและทำให้น้ำที่นำปลาเสือสุมาตราลงไปอยู่มีความผิดปกติซึ่งไม่สามารถทำให้ปลาชนิดนี้อยู่ได้นานด้วย การกรองน้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญในอีกปัจจัยเช่นกัน

คลิปแมว  คลิปหมา ทาสแมว สัตว์โลกน่ารัก

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://th.m.wikipedia.org/

รูปภาพที่ 2 : https://travelofkonya.com/

รูปภาพที่ 3 : https://pantip.com/topic/34587482

รูปภาพที่ 4 : https://www.facebook.com/photo/