How To แปรงขนแมวให้สวยสะอาง

How To แปรงขนแมวให้สวยสะอาง

หากจะกล่าวถึงสัตว์ที่รักในความสะอาดและหวงแหนความสวยงามของขนตัวเองมากที่สุดแล้วล่ะก็ไม่ว่าใครย่อมต้องรู้ทั้งนั้นว่าเรื่องนี้ “น้องแมว”คือที่หนึ่งเลย ไม่ว่าใครก็ตามอยากได้มาทำให้ขนอันสวยงามนุ่มนวลสวยของฉันต้องเปรอะเปื้อนนะ ไม่งั้นได้โดนดีแน่เจ้าทาส ยกเว้นว่าฉันจะเผลอไปทำให้ขนตัวเองต้องหม่นหมอง ฉันจะจัดการเลียขนให้กลับมาสวยดังเดิมโดยเร็ว เธอดูสิว่าพวกเธอหลงใหลฉันเพราะอะไร ก็เพราะขนที่สวยงามและนุ่มเหมือนตุ๊กตาของฉันไงที่ได้ใจพวกเธอ เลยมีทาสหลายคนเลย ฉะนั้นต้องดูแลฉันให้ดี ๆ นะทาสแมวทั้งหลาย โฮะ ๆ ไม่แปลกใจเลยหากว่าผู้คนจะนิยมเลี้ยงแมวไว้ในบ้านของตัวเองกัน อย่างที่แมวต้องการคือคุณต้องเลี้ยงเขาให้ดี ยิ่งดูแลและแปรงขนแมวให้สวยด้วย เขาจะยิ่งรู้สึกดีกับคุณมากเลย วันนี้เราจึงมี How To ดี ๆ ในการมาแปรงขนแมวให้สวยสะอางบอกเล่าคุณกัน

เลือกใช้แปรงสำหรับแปรงขนแมวที่มีคุณภาพ

อันดับแรกที่คุณควรรู้คือการเลือกแปรงที่ใช้สำหรับการแปรงขนแมวให้สวยสะอางดูดีมีเสน่ห์ ต้องเป็นแปรงที่มีลักษณะเป็นหวีซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 แปรงหลัก ได้แก่ 

  • แปรงหมุด ใช้แปรงขนที่เสียแล้วออกจากตัวแมวและไม่ให้เกิดขนที่พันกัน อีกทั้งยังสามารถใช้แปรงนี้นวดเนื้อตัวแมวได้อีกด้วย
  • แปรงขนหมู ใช้ในกรณีที่เฉพาะแต่ควรมีติดไว้ในบ้านเผื่อฉุกเฉิน เหมาะกับแมวที่ผิวหนังมีปัญหาหรือกำลังได้รับการรักษาแผลอยู่ แปรงนี้จะเบามากจนไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองตามผิวหนัง และแปรงขนที่หลุดร่วงออกได้ดี รวมทั้งสิ่งสกปรก และสะเก็ดบนผิวหนังอีกด้วย
  • หวีสางสังกะตัง ใช้สางขนแมวที่พันกัน โดยตัวหวีจะมีลักษณะคม ใช้ตัดขนที่พันกันเป็นก้อนที่ไม่สามารถสางได้

แปรงขนแมวเบา ๆ

ในการแปรงขนแมว คุณจะต้องแปรงขนแมวอย่างเบามือมากที่สุด เพราะขนแมวจะค่อนข้างสั้นและบอบบาง หลุดง่าย แตกต่างจากขนสุนัขที่ยาวทำให้หากแปรงเร็วด้วยความใจร้อนอาจจะทำให้น้องเจ็บได้และไม่ยอมให้คุณแปรงขนเขาได้อีกเลย การแปรงจึงต้องค่อย ๆ ไล่ระดับแปรงถี่ ๆ ตามด้านข้างให้ทั่วถึงอย่างค่อยเป็นค่อยไปให้เรียบร้อยแล้วจึงเปลี่ยนไปยังร่างกายส่วนอื่น

แปรงขนแมวเพียงนาน ๆ ที

โดยปกติอย่างที่เกริ่นไปว่าแมวจะดูแลขนของตัวเองดีอยู่แล้วและไม่ค่อยได้ปล่อยให้ขนพันกันเท่าไหร่หากเป็นช่วงตัวที่เขาสามารถจัดขนของตัวเองได้ ยกเว้นบริเวณที่เขาจัดการขนได้ไม่ทั่วถึงซึ่งก็ให้แปรงเพียงนาน ๆ ทีก็พอ ไม่ต้องแปรงบ่อยเลย แปรงเฉพาะเวลาที่จะอาบน้ำให้แมวก็ได้

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://contactnumbersuk.com/

รูปภาพที่ 2 กับรูปภาพที่ 3 : https://pantip.com/topic/32158651

#แปรงขนแมว #สัตว์โลกน่ารัก #ทาสหมา #ทาสแมว