“Grizzly Bear” หมีพูห์ในโลกแห่งความจริงก็มีนะ!

“Grizzly Bear” หมีพูห์ในโลกแห่งความจริงก็มีนะ!

ในวัยเด็กคุณรู้สึกชื่นชอบกับตัวการ์ตูนสัตว์ใดมากที่สุด แน่นอนว่าคงมีคนไม่น้อยที่บอกว่าตัวเองชอบหมีพูห์อยู่แล้ว เพราะเขาเป็นหมีที่มีความน่ารัก ดูไร้เดียงสา แต่ก็มีความเฟรนด์ลี่ เข้าใจคนอื่น มีมิตรภาพที่ดีต่อสัตว์ด้วยกันทุกตัวและยังรวมถึงความเป็นเพื่อนกับมนุษย์ด้วย ใครที่เป็นสายชอบหมีตัวสีน้ำตาลใส่เสื้อสีแดงในความทรงจำแล้วล่ะก็เราอยากให้คุณได้มีโอกาสมาอ่านบทความนี้แล้วลองถามกับตัวเองดูอีกครั้งว่า “คุณคิดว่า หมีพูห์ไม่มีตัวตนจริงอยู่ในโลกใบนี้จริงหรือ?”

แล้วพวก “ป่าร้อยเอเคอร์”ล่ะมีอยู่จริงหรือเปล่า? คำตอบของคำถามทั้งหมดคุณจะได้ประจักษ์อย่างแท้จริงทันทีที่ได้รับรู้เรื่องราวของ “Grizzly Bear” หมีน่ารักแห่งทวีปอเมริกาเหนือที่เราจะนำมาบอกเล่ากัน ซึ่งยิ่งอ่านคุณอาจจะยิ่งมองเห็นว่าไม่แน่มันอาจจะเป็นแรบันดาบใจที่ทำให้เกิดตัวละครในความทรงจำวัยเด็กของใครหลายคนทั่วโลกอย่าง “หมีพูห์”ก็เป็นได้

ทำความรู้จักกับ Grizzly Bear”

“Grizzly Bear” เป็นหมีกินเนื้อที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ทางแถบทวีปอเมริกาเหนือและอะลาสกา จัดอยู่ในกลุ่มของหมีสีน้ำตาลซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักได้ถึง 180-980 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน สามารถยืนด้วยสองขาได้ หนึ่งในความโดดเด่นคือ Grizzly Bear มีส่วนของอวัยวะจมูกและปากที่ยื่นแหลมออกมา และมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงบริเวณระหว่างหัวไหล่ของขาหน้าทั้ง 2 ข้าง ที่ปูดเป็นหนอกขึ้นมาทำให้แขนกับขามีความป้อมแตกต่างกับหมีชนิดอื่น อีกทั้งยังชอบอยู่ตามทุ่งหญ้าและป่าร่มรื่นที่ไม่ลึกเหมือนหมีพูห์เลย นอกจากนี้ความสามารถพิเศษของ Grizzly Bear คือ การที่มันสามารถวิ่งได้เร็วมากถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเล็บยาวของมันก็ทำให้หมีชนิดนี้มีพลังในการตะปบหรือขูดสิ่งต่าง ๆ ได้ดีด้วย

การดำรงชีวิตของ Grizzly Bear”

“Grizzly Bear” มักจะชอบออกมาวิ่งเล่นกลางแจ้งตามทุ่งหญ้าในเวลาที่ท้องฟ้าสดใสและหากจะหาอาหารก็มักจะไปที่ลำธารบริเวณในป่าเพื่อหาอาหารกิน และจะจำศีลในถ้ำช่วงฤดูหนาว เช่นเดียวกับช่วงที่หมีตัวเมียตั้งท้องลูกซึ่งโดยปกติจะคลอดออกมาไม่เกิน 3 ตัวซึ่งหมีตัวผู้ก็จะคอยดูแลหมีตัวเมียไม่ห่าง และหมีตัวเมียก็จะพยายามไม่กินอาหารใด ๆ เพื่อตุนอาหารทั้งหมดให้ลูกที่เกิดออกมาจะได้มีอาหารกินอย่างอุดมสมบูรณ์ ไม่ต้องออกไปหาอาหารข้างนอกและทิ้งลูกให้อยู่ในอันตรายที่อาจมีสัตว์ร้ายเข้ามาในถ้ำได้จนกว่าจะครบ 1 ปี มันจึงจะสอนลูก ๆ ให้ออกดำรงชีวิตเองนอกถ้ำ ซึ่งปกติ Grizzly Bear จะเป็นหมีนิสัยดี ยกเว้นช่วงแล้งที่มันจะค่อนข้างดุดันและอารมณ์ไม่คงที่จากความหิวโหย

อาหารสุดโปรดของ Grizzly Bear”

Grizzly Bear” แม้ว่าจะเป็นหมีที่กินเนื้อเป็นหลัก แต่มันก็สามารถกินได้ทั้งเนื้อสัตว์และพืชควบคู่กันไป โดยเนื้อสัตว์ที่มันชอบก็มักจะเป็นปลาแซลมอน, ปลาเทราต์ และกวางมูส ส่วนอาหารประเภทพืชจะเป็นผลไม้และใบไม้กินได้ในป่า อีกทั้งบางทีหากกระหายหรือสุขภาพไม่แข็งแรงมันก็จะกินน้ำผึ้งเพื่อช่วยบำรุงร่างกายให้ฟื้นฟูด้วยแบบที่หมีพูห์กินไง

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “Grizzly Bear”

Big Grizzly Bear Mum with 3 Tiny Cubs

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://en.wikipedia.org/

รูปภาพที่ 2 : https://blog.humanesociety.org/

รูปภาพที่ 3 : https://www.timeforkids.com/

#Grizzly Bear #สัตว์โลกน่ารัก #ทาสหมา #ทาสแมว