“หนอนมองโกเลีย” กรดเดือดมรณะ ไส้เดือนยักษ์สุดอันตราย

“หนอนมองโกเลีย” กรดเดือดมรณะ ไส้เดือนยักษ์สุดอันตราย

หากคุณเคยดูภาพยนตร์แนวผจญภัยเอาชีวิตรอดแบบแฟนตาซีในป่าหรือในโลกยุคดึกดำบรรพ์ก็คงจะมีภาพคุ้นตากับเจ้าหนอนยักษ์ชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเหมือนงูอนาคอนดา แต่ไม่มีตา มีแต่ปากที่อ้าแล้วเห็นฟันแหลมคมอยู่ทั่วทุกพื้นที่ด้านนอกซึ่งมองแล้วน่าขนลุกจนตัวเอกของเราต้องวิ่งหนีไม่ให้มันเลื้อยตามมาเขมือบทันได้ คุณอาจจะหัวเราะและมองว่ามันเป็นแค่เรื่องราวหลอกเด็กให้โลกเราดูมีความน่าตื่นเต้นไปวัน ๆ แต่ในความจริงแล้วรู้หรือไม่ว่าเรื่องที่คุณกำลังตลกอยู่นั้นมันคือเรื่องจริง

หนอนยักษ์ที่มีแต่ปากกับฟันมากมายที่สามารถฆ่าเหยื่อไม่ให้เหลือซากมีจริงในโลกของเรา! มันถูกเรียกว่า “หนอนมองโกเลีย” แม้ตัวมันจริง ๆ จะไม่ได้ใหญ่ยักษ์เหมือนในภาพยนตร์และมนุษย์ก็ตัวใหญ่กว่ามันเสียอีก แต่สำหรับสัตว์อื่นแล้ว มันก็ยังน่ากลัวและตัวใหญ่จนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้เจ้าหนอนนี้อยู่ดี เรื่องราวของเจ้าหนอนมองโกเลียตัวจริงกับหนอนมองโกเลียในภายนตร์จะน่าค้นหาแตกต่างกันอย่างไรมาอ่านกันเลย

ทำความรู้จักกับ “หนอนมองโกเลีย”

หนอนมองโกเลีย” หรือชื่อเรียกสุดน่ากลัวที่ชาวถิ่นเรียกกันส่วนใหญ่ว่า “Mongolian Death Worm” บ้างก็เรียกว่า ” Allghoi ” เป็นหนอนที่มีลักษณะหัวเหมือนตะขาบ มีหนวด ไร้ตา ส่วนหัวใหญ่มีแต่ปากที่อ้าเป็นวงกลมเห็นฟันแหลมคมเล็ก ๆ ที่พร้อมเขมือบสิ่งมีชีวิตที่เล็กกว่ามันได้ทุกวินาที อีกทั้งด้วยลำตัวสีแดงที่ยาว 0.6 – 1.5 เมตร และร่างกายแข็งแรงทำให้มันสามารถเลื้อยไล่ล่าสัตว์ได้อย่างรวดเร็วไม่ต่างจากงู ในอดีตมีชาวบ้านในแถบทะเลทรายโกบีที่พบเห็นมันและเล่าขานถึงลักษณะที่น่ากลัวจนหนอนมองโกเลียถูกนำไปจัดอยู่ในหมวดหมู่สัตว์ประหลาดในตำนาน

การดำรงชีวิตของ “หนอนมองโกเลีย”

“หนอนมองโกเลีย” มักชอบอยู่อาศัยใต้ผืนทะเลทรายเพื่อซ่อนและอำพรางตัวจากสัตว์ที่ใหญ่กว่าและเป็นนักพุ่งจู่โจมจากใต้ดินแบบเงียบ ๆ น่ากลัวและฉลาดใช่ย่อย โดยหนอนมองโกเลียมีความสามารถพิเศษในการพ่นพิษกรดกำมะถันสีเหลืองและกระแสไฟฟ้าใส่เหยื่อผ่านปากทำให้เหยื่อแสบร้อนและชาไร้เรี่ยวแรงจนหมดลมหายใจในที่สุดทันทีที่กระโจนขึ้นมาจากใต้ผืนทรายก่อนจะกัดกินเหยื่ออย่างรวดเร็ว แต่หากสัตว์เลือดอุ่นที่มีขนาดใหญ่เดินตามแถบที่อยู่อาศัยบางครั้งพวกมันก็จะทำตัวคล้ายปรสิตโดยการเข้าไปอาศัยอยู่ในลำไส้ของพวกวัวควาย และฤดูที่พวกมันมักจะออกมาให้เห็นกันมากจะเป็นฤดูฝน แต่ปัจจุบันก็ยังไม่เคยมีใครได้เห็นหนอนมองโกเลียเต็มตาเสียที ถือเป็นสัตว์หายากมากในปัจจุบัน

อาหารสุดโปรดของ “หนอนมองโกเลีย”

หนอนมองโกเลีย” มีอาหารสุดโปรดที่พวกมันชอบกันมาก คือ “มาโย” พืชทะเลทรายมีพิษซึ่งอาจเป็นผลจากสิ่งนี้ที่ทำให้พวกมันมีพิษกำมะถันมรณะในร่างกายตามแนวคิดของนักวิทยาศาสตร์และมันยังชอบกินเนื้อของสัตว์เลื้อยคลานขนาดเล็กในทะเลทรายด้วย ด้วยความที่ชอบอยู่ใต้ดินมันจึงถูกจัดเป็นประเภทไส้เดือน

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “หนอนมองโกเลีย

หนอนมรณะมองโกเลีย Death Worm #อสูรไดอะรี่

รูปภาพประกอบ 

รูปภาพที่ 1 : https://mythicalcreaturez.blogspot.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.catdumb.tv/

รูปภาพที่ 3 : https://www.blockdit.com/

#หนอนมองโกเลีย #สัตว์โลกน่ารัก #ทาสหมา #ทาสแมว