“หนอนผีเสื้อ Calleta Silkmoth” สัตว์สวยมีหนามแห่งอเมริกา

“หนอนผีเสื้อ Calleta Silkmoth” สัตว์สวยมีหนามแห่งอเมริกา

กลับมาพบกับช่วงเวลาอันแสนพิเศษของหนอนที่มีความสวยน่ารักอีกแล้วสำหรับวันนี้เราก็ได้ถือโอกาสมาแนะนำหนอนของทวีปอเมริกาที่แม้จะไม่ใช่หนอนที่สวยที่สุด แต่ก็มีคุณสมบัติพิเศษมากมายบนลำตัวที่น่าดึงดูดใจชวนให้อยากมองอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งหนอนผีเสื้อที่เราจะมาแนะนำนี้ก็คือ  “หนอนผีเสื้อ Calleta Silkmoth” ที่เป็นหนอนผีเสื้อสวยอยู่ในประเภทของมอดสีรุ้งที่มีความงดงามมากที่สุดอีกสายพันธุ์หนึ่งในอเมริกาด้วย ซึ่งบทความก่อนเราก็ได้มาแนะนำหนอนผีเสื้อสวย ๆ ไปแล้ว

เลยถือโอกาสแนะนำตัวอ่อนผีเสื้อบ้างดีกว่า เพราะผีเสื้อพันธุ์นี้แค่ตอนที่เป็นหนอนก็ฉายแววความสวยมาตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งจะเป็นความงดงามในลักษณะใดแล้วน่ารู้จักกับชีวิตตอนเป็นหนอนผีเสื้อของ  Calleta Silkmoth แค่ไหนก็ต้องมาอ่านกันในบทความนี้เลยดีกว่า บางทีอาจจะทำให้การมาเที่ยวป่าทางแถบอเมริกาของคุณน่าตื่นเต้นกว่าที่คิดไว้มากเลยก็ได้

ทำความรู้จักกับ “หนอนผีเสื้อ Calleta Silkmoth”

“หนอนผีเสื้อ Calleta Silkmoth” เป็นหนอนตัวเล็ก ๆ ที่โตมาจะกลายเป็นผีเสื้อกลางคืน Calleta Silkmoth ลำตัวป้อมมีหลากหลายสีตั้งแต่สีเหลือง สีเขียว สีเนื้อ และมีสองสีตัดกับลายของมันที่เป็นสีดำ มีหนามอ่อน ๆ ตามลำตัวทั่วทำให้หากคนไทยอย่างเรามองแล้วอาจตกใจคิดว่าเป็นตัวบุ้งได้ เพียงแค่มันจะมีความโดดเด่นของตัวที่นูนโป่งเป็นจุดสีสันเข้มตัดกับสีตัวบริเวณที่ขนหนามอ่อนโผล่ทำให้คล้ายกับสัตว์ตัวปล้องน่าสนใจและสวยงามมาก คุณสามารถพบมันได้ทางแถบตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา

การดำรงชีวิตของ “หนอนผีเสื้อ Calleta Silkmoth”

“หนอนผีเสื้อ Calleta Silkmoth” มักจะชอบอาศัยอยู่ตามก้านใบไม้สีเขียวและใบไม้ใหญ่ที่ใบเฉียงเพราะจะทำให้มันสามารถพรางตัวจากนักล่าได้เป็นอย่างดี บางครั้งคุณอาจจะเจอมันอยู่ตามบ้านของคุณก็ได้หากบ้านของคุณอยู่ในตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกาตามชานเมืองขนาดเล็กที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งน้ำและป่าไม้ที่มีอากาศบริสุทธิ์ มันเลือกที่จะอพยพมาอยู่ใกล้คนหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ดีกว่าการที่จะอยู่ในจุดที่ป่าไม้น้อยและต้องเจอกับแมลงนักล่า

อาหารสุดโปรดของ “หนอนผีเสื้อ Calleta Silkmoth”

“หนอนผีเสื้อ Calleta Silkmoth” มีอาหารสุดโปรดที่พวกมันชื่นชอบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นใบอ่อนหรือใบแก่ของพืชในระยะแรกเริ่มของชีวิตซึ่งมันจะกินค่อนข้างจุมากเพราะต้องใช้พลังงานเยอะ และโตขึ้นมาหน่อยก็จะกินเมล็ดกับดอกไม้และเมล็ดเป็นอาหารด้วย

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “หนอนผีเสื้อ Calleta Silkmoth”

Calleta Silk Moth caterpillars

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.butterfliesandmoths.org/

รูปภาพที่ 2 : https://onenicebugperday.tumblr.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.wallpaperbetter.com/

#หนอนผีเสื้อ Calleta Silkmoth #สัตว์โลกน่ารัก #ทาสหมา #ทาสแมว