“ปลอกคอสุนัข” สำคัญไฉน?

“ปลอกคอสุนัข” สำคัญไฉน?

เราอาจจะเห็นสุนัขเลี้ยงส่วนใหญ่มักจะมี “ปลอกคอ”สวมอยู่ในรูปแบบที่แตกต่างกันไปจนบางคนก็เกิดความสงสัยว่าหากสุนัขไม่สวมปลอกคอจะเป็นอย่างไร สำคัญด้วยหรือที่ว่าสุนัยจะต้องมีปลอกคอ ไม่มีปลอกคอ ในเมื่อโดยธรรมชาติแล้วสุนัขก็อยู่แบบตัวเปล่ามานาน เราไม่จำเป็นต้องสวมใส่สิ่งของให้เขาเลยก็ยังได้ แต่รู้หรือไม่? สิ่งของนั้นเมื่อขึ้นชื่อว่า “ปลอกคอสุนัข” มันย่อมไม่ใช่ของสวมใส่ธรรมดาที่หลายคนควรมองข้าม เพราะปลอกคอสุนัขเป็นสิ่งที่มีค่าในความสัมพันธ์ของผู้เลี้ยงดูและสุนัขแต่ละตัวที่สวมใส่มาก

หากไม่มีก็อาจจะเกิดปัญหามากมายตามมาและอาจทำให้เราสูญเสียเจ้าสุนัขที่เรารักไปก็ได้ใครเล่าจะรู้ วันนี้คงถึงเวลาแล้วที่ทุกคนควรจะได้รู้ว่าปลอกคอสุนัขที่เราเห็นนึกว่าใส่ตามแฟชั่นนั้นแท้จริงแล้วความสำคัญของมันอยู่ที่ไหนกันแน่ เมื่อรู้ก็จงอย่ารอช้าที่จะมอบปลอกคอให้แก่สุนัขของคุณ หากคุณรักเขา

ปลอกคอสุนัขแสดงถึงการมีเจ้าของ

ปลอกคอสุนัขเป็นสัญลักษณ์ที่ใคร ๆ ก็รู้ได้ว่าหากสุนัขตัวไหนสวมใส่แล้วย่อมหมายความว่าสุนัขตัวนั้นมีเจ้าของเลี้ยงดูและคอยควบคุมอยู่ เพราะไม่เช่นนั้นก็คงไม่ซื้อปลอกคอดี ๆ มาใส่ให้สุนัขจรจัดแน่นอน ด้วยเหตุนี้การใส่ปลอกคอสุนัขขึงเป็นสิ่งที่บอกให้รู้ว่าสุนัขตัวนี้ไม่ใช่สุนัขที่ใครจะมาทำอะไรตามอำเภอใจหรือมารังแกได้

เพราะมีเราเป็นเจ้าของอยู่แล้ว หากทำให้สุนัขเราเจ็บก็สามารถเรียกร้องเอาความได้หรือหากสุนัขเราไปสร้างปัญหากับใคร เราก็จะได้รับผิดชอบให้ถูกเพราะมีปลอกคอยืนยันอยู่ว่าเป็นสุนัขมีเจ้าของ

ปลอกคอสุนัขบ่งบอกถึงบุคลิกสุนัขได้

ปลอกคอสุนัขแต่ละตัวจะมีความแตกต่างกันออกไป โดยส่วนใหญ่แล้วในการเลือกลักษณะปลอกคอและสีสัน เรามักจะต้องดูจากความรู้สึกของเราที่มีต่อบุคลิกของเจ้าสุนัขที่ตัวเองเลี้ยงก่อนอยู่แล้วว่าเขามีนิสัยอย่างไร และเพศไหน หากเป็นสุนัขตัวผู้ที่ค่อนข้างเคร่งขรึม ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ก็อาจซื้อปลอกคอสุนัขแนวฮิป ๆ แบบชาวแร็ปอาร์ตมา หรือหากเป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้อ้อน ตัวเมียก็อาจซื้อปลอกคอสุนัขสีชมพูอ่อนเล็ก ๆ บางลายน่ารักก็ได้ ผู้คนที่เห็นจะรู้ได้ทันทีว่าสุนัขของคุณมีนิสัยอย่างไรและควรระวังในการเข้าใกล้หรือไม่

ปลอกคอสุนัขสามารถป้องกันสุนัขหายได้

ปลอกคอสุนัขเป็นเสมือนเครื่องติดตัวที่หากสุนัขของเราหลงทางหรือหายไป เราสามารถติดป้ายประกาศหรือให้คนในละแวกใกล้เคียงออกตามหาสุนัขได้โดยติดภาพสุนัขที่สวมปลอกคอพร้อมลักษณะเด่นของเขา ยิ่งมีปลอกคอสุนัขแบบนี้ก็จะหาเจอง่ายมากยิ่งขึ้น และหากจะให้ดีคุณก็ควรซื้อปลอกคอที่มีลายเฉพาะไม่ซ้ำกับใครก็จะช่วยให้เจาะจงเวลาเกิดเหตุการณ์พลัดหลงบ้านได้เยอะเลย

รูปภาพประกอบ : Pixabay
#ปลอกคอสุนัข #ทาสหมา #ทาสแมว