การกระทำที่เราเอ็นดู แต่สุนัขไม่ชอบ

การกระทำที่เราเอ็นดู แต่สุนัขไม่ชอบ

พวกคุณที่รักสุนัขทั้งหลายคงจะไม่มีใครที่ไม่รู้สึกว่าสุนัขของเราเหมือนเป็นเพื่อนอีกคนหนึ่งหรือเป็นน้องที่ยอมให้เราได้แสดงความรักออกมาอย่างเปิดเผยในเวลาที่ต้องการใครสักคนและบางทีก็มักจะเข้าหาเขาด้วยความมันเขี้ยวในสายตาแบ๊ว ๆ ไร้เดียงสา และขนนุ่ม ๆ ที่เหมือนกอดตุ๊กตามีชีวิตจนบางครั้งก็เกิดกิจกรรมสุดแปลกที่เกิดจาความเอ็นดูสุนัขของเจ้าของที่ทำให้เขากลายเป็นสัตว์แปลกที่เจ้าตัวไม่ชอบเอาเสียเลย แต่เราที่เป็นเจ้าของก็กลับไม่สนใจว่าเขาจะมีท่าทางเปลี่ยนไปอย่างไร

เวลานั้นต่างคนก็ต่างคิดแค่ว่าทำแบบนี้แล้วอัพรูปลงโซเชียลก็ดูมีความน่ารักและชิคดีตามสไตล์สุนัขประจำตัวของเรา ซึ่งเราอยากแนะนำคุณว่าอย่าได้กระทำการใด ๆ ที่ขัดต่อความเป็นธรรมชาติของสุนัขคุณเลย หากเขาพูดภาษามนุษย์ก็คงตะโกนเสียงดังแล้วว่า “หยุดเถอะเจ้านาย หนูไม่ชอบเลย” แล้วแบบนี้คุณจะยังมีความสุขบนความทุกข์ของสัตว์ได้อีกหรือ? แน่นอนว่าหากรู้แล้วคุณจะไม่ทำแน่นอน แต่ตอนนี้หลายคนคงยังสงสัยอยู่ว่าการกระทำใดบ้างที่ถือเป็นความไม่สมควรทำกับสุนัขที่เกิดจากฟีลเอ็นดูน้อง แต่สุนัขไม่ชอบ เราจะมาบอกกันว่าคุณต้องเลี่ยงการกระทำอะไรบ้าง

ทาสีขนสุนัข

ตามรูปโซเชียลมีเดียที่เหล่าคนรักสุนัขอยู่รวมกลุ่มกัน เรามักจะพบเห็นบ่อยมากกับรูปที่สุนัขถูกทาสีตามขนจนทำให้สีขนสวยงามตามธรรมชาติปกติของเขากลายเป็นสีของตัวการ์ตูนชื่อดังต่าง ๆ ที่ผู้คนรู้จักจนเรียกยอดไลค์และคอมเม้นท์ในเชิงน่ารักน่าเอ็นดูน้องและอยากเลี้ยงสุนัขที่มีขนแบบนี้ ขอซื้อต่อได้ไหม แทนที่จะมีคนเห็นแววตาสุนัขในภาพว่าเขาลำบากใจแค่ไหนที่ถูกทาสีตามขนจนไม่ใช่ตัวเองแบบนี้

ไม่มีใครสงสารน้องที่ถูกกระทำเช่นนี้เพียงเพราะความเอ็นดูบังความถูกต้องไป บอกเลยว่าแม้จะเป็นสีที่ล้างออกได้ง่ายภายหลังแต่มันจะเป็นความกลัวที่ติดตัวสุนัขไปตลอดได้เลย คิดดูว่าสัมผัสของสีน้ำที่เฉอะแฉะเต็มตัว แถมมีกลิ่นแปลกนั้นมันน่าอภิรมย์ตรงไหน 

มัดผมสุนัข

พบได้ง่ายอีกเช่นกันสำหรับกรณีของคนเลี้ยงสุนัขที่ชอบถักเปียหรือมัดจุกให้สุนัขที่ขนยาวฟุน่ารักบริเวณหัวด้วยความเอ็นดูทำให้มีความคิกขุอาโนเนะเปิดหน้าผากเปิดตาได้อย่างน่ามันเขี้ยวจนอยากกอดอีกสักสิบครั้ง แต่แท้จริงแล้วการกระทำเอ็นดูของเจ้าของนี้ สุนัขก็ไม่ชอบเหมือนกัน จู่ ๆ เจ้าของก็เอาอะไรไม่รู้มามัดขนบริเวณหน้าที่ควรปล่อยให้เป็นอิสระอย่างที่เข้าชอบมารวบไว้ทำให้รู้สึกหนักหัวและยังแอบเจ็บด้วย เลิกทำเถอะนะ

ใส่สร้อยคอหนัก ๆ ให้สุนัข

ส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงยุคใหม่ที่เป็นคนอินเทรนด์หน่อยนอกจากนิยมเลี้ยงสุนัขที่สายพันธุ์ดูดีมีชาติตระกูลแล้วยังชอบที่จะจับเขาแต่งตัวให้สมกับคุณภาพของพันธุ์โดยสวมสร้อยคอหนัก ๆ แทนปลอกคอราวกับเป็นสุนัขประจำตัวของเจ้าหญิงหรือราชินีอย่างนั้นล่ะ ซึ่งบอกเลยว่ามันเป็นของที่หนักคอสุนัขมาก แม้จะน่าเอ็นดูสำหรับเจ้าของ แต่น้องสุนัขไม่ชอบเอาเสียเลย เดินไปไหนมาไหนก็ลำบาก มักไปเกี่ยวโน่นนี่จนเจ็บไปหมด ใช้ชีวิตแบบนี้หาความสุขแทบไม่ได้สักเวลา

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.posttoday.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.komchadluek.net/

รูปภาพที่ 3 : http://www.smilesmine.com/

รูปภาพที่ 4 : http://www.liekr.com/

#สัตว์โลกน่ารัก #ทาสหมา #ทาสแมว #สุนัขไม่ชอบ