อาหารเม็ดกระต่ายอาหารเสริมที่มักถูกเข้าใจผิดว่าเป็นอาหารหลักของกระต่าย

อาหารเม็ดกระต่ายอาหารเสริมที่มักถูกเข้าใจผิดว่าเป็นอาหารหลักของกระต่าย

กระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แม้ว่ามันจะเป็นสัตว์ประเภท EXOTIC PET แต่ก็ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากกว่า EXOTIC PET สายพันธุ์อื่น แต่ที่น่าเสียดายคือคนที่รู้วิธีการเลี้ยงกระต่ายอย่างแท้จริงกลับมีในจำนวนไม่มาก ในความเป็นจริงแล้วกระต่ายรับประทานหญ้าแห้งเป็นอาหารหลักถึง 90% นอกนั้นจะเป็นการเสริมด้วยอาหารเม็ดเพียงแค่วันละประมาณ 1 ช้อนโต๊ะให้กับกระต่ายที่มีอายุ 6 เดือนขึ้นไป เพื่อหลีกเลี่ยงอาการป่วยเราไม่ควรให้กระต่ายรับประทานผักผลไม้สดโดยเฉพาะผักบุ้งที่มียางและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดเลี้ยงกระต่ายวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าอาหารเม็ดยี่ห้อไหนที่ได้รับความนิยมบ้าง

รวมอาหารเม็ดกระต่ายที่ได้รับความนิยม

VERSELE-LAGA COMPLETE เป็นอาหารเม็ดกระต่ายที่คนเลี้ยงกระต่ายนิยมเรียกว่า COMPLETE หรือคูนิ มันได้รับความนิยมและสัตวแพทย์หลายคนก็แนะนำให้คนเลี้ยงกระต่ายใช้อาหารจากแบรนด์ดังกล่าวเนื่องจากมีกากใยสูง ช่วยลดกลิ่นขับถ่ายของกระต่ายได้เป็นอย่างดี ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือสิ่งที่อันตรายต่อกระต่ายอย่างเช่นต้นกระถิน 1 ถุง 500 กรัมราคา 280 บาท

OXBOW สำหรับใครที่มีทุนทรัพย์ขึ้นมาหน่อยเราอยากขอแนะนำอาหารยี่ห้อนี้เลยเนื่องจากมันเป็นยี่ห้อที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ มีการวิจัยว่าจะมอบสารอาหารที่เหมาะสมให้กับกระต่ายของเราได้อย่างแน่นอน มีไฟเบอร์สูง ไขมันต่ำ 1 ถุง 2.25 KG ราคา 390 บาทเท่านั้น

VERSELE-LAGA NATURE สำหรับกระต่ายที่มีอายุมากกว่า 6 เดือนขึ้นไปแล้วผู้เลี้ยงอยากจะสลับสับเปลี่ยนอาหารเม็ดให้กระต่ายไม่รู้สึกเบื่อเราขอแนะนำให้ลองใช้ยี่ห้อนี้เลยเนื่องจากมันไม่มีส่วนผสมของแป้งซึ่งปลอดภัยต่อกระต่ายอย่างแน่นอน อุดมไปด้วยผักและผลไม้อบแห้ง แต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่มันเป็นผักผลไม้อบแห้งจึงไม่ควรให้ในปริมาณที่มากจนเกินไป ราคา 184 บาทถุงละ 700 กรัม 

PURR สูตรสำหรับกระต่าย หนึ่งในอาหารที่แนะนำให้ใช้ในการสลับสับเปลี่ยนไม่ควรให้เป็นประจำเนื่องจากเป็นการเอาอาหารเม็ดมาผสมกับผักผลไม้อบแห้ง แม้ว่าจะมีความปลอดภัยไม่แต่งเติมสารกันบูดหรือสารแต่งกลิ่น แต่ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่ายของกระต่ายได้ ราคาอยู่ที่ 150 บาทปริมาณ 600 กรัม 

ให้อาหารเม็ดกระต่ายอย่างไรให้ปลอดภัยกับกระต่ายของเรา 

การจัดเลี้ยงสัตว์สร้างตัวเราควรเรียนรู้ว่าพวกเขามีอาหารการกินอย่างไร กระต่ายเป็นสัตว์ที่รับประทานหญ้าแห้งเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นหญ้าอัลฟาฟ่าหรือหญ้าทิมโมธี อาหารเม็ดกระต่ายเป็นเพียงแค่อาหารเสริมเท่านั้นและให้ได้เฉพาะกระต่ายที่มีอายุมากกว่า 6 เดือนขึ้นไป ก่อนจะให้อาหารเม็ดกระต่ายควรปรึกษาสัตวแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับ EXOTIC PET ก่อน 

#กระต่าย #อาหารเม็ดกระต่าย #สัตว์โลกน่ารัก