How To ดูแลน้องสุนัขไม่ให้มีพยาธิ

How To ดูแลน้องสุนัขไม่ให้มีพยาธิ

การพบพยาธิในสุนัขของคุณเป็นเรื่องที่ไม่ได้ยากเลย เพราะการใช้ชีวิตของเขาและการเลี้ยงดูในฐานะสัตว์เลี้ยงนั้นแตกต่างจากมนุษย์มาก พวกเขาไม่ได้อยู่ที่สบายอย่างที่เราอยู่และยังกินอาหารคนละรูปแบบกับเราด้วย ในภาพรวมชีวิตประจำวันของเขาจะอยู่แต่ข้างนอกตลอดเวลาสำหรับสุนัขไทยทำให้บางทีด้วยความไม่รู้อาจจะทำให้พบพยาธิในเขาก็ได้ หากว่าเราไม่ดูแลเขาให้ดี คิดแต่จะเลี้ยงเพื่อเล่นกับน้องสุนัข

บางบ้านก็อาบน้ำให้เขาเพียงนาน ๆ ทีเท่านั้น และจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่นอนหากน้องสุนัขจะต้องไม่สบายในวันหนึ่งเพราะเจ้าพยาธิตัวร้าย เมื่อรู้เช่นนี้แล้วจะทำอย่างไรดีให้น้องสุนัขของคุณไม่มีพยาธิ เพราะหากจะให้นำมาเลี้ยงในบ้านก็จะทำให้บ้านเต็มไปด้วยขนสุนัข ต้องจามและอาจควบคุมความซนของน้องไม่ไหวด้วย ตัวก็ใหญ่ วันนี้ใครที่กังวลอยู่เรามี How To ดูแลน้องสุนัขไม่ให้มีพยาธิมาแนะนำพวกคุณกัน อ่านแล้วอย่าลืมปฏิบัติกับน้องสุนัขอย่างเคร่งครัดด้วยล่ะ

ทำความสะอาดสิ่งสกปรกของสุนัขเพื่อป้องกันพยาธิ

เป็นเรื่องปกติที่สุนัขของคุณจะขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทางหรืออาจจะอาเจียน ไอเอาเสมหะออกมาพร้อมสิ่งไม่พึงประสงค์ตามพื้นดินหรือบริเวณลานบ้านได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วบริเวณนั้น ๆ จะเป็นจุดที่สุนัขมักจะไปนั่งหรือเดินไปเดินมาบ่อย ๆ จึงอาจเกิดการสะสมความสกปรกทำให้มีสุขลักษณะที่ไม่ดีหากปล่อยเอาไว้นานแม้จะแห้งแล้วแต่ก็ต้องมีพวกแมวแมลงหวี่และแมลงวันอยู่ดี ซึ่งเมื่อสุนัขนั่งเล่นนอนเล่นก็อาจเจอพยาธิได้ จึงควรทำความสะอาดทันทีหลังเห็น ไม่ควรหมักหมมไว้

ให้สุนัขกินอาหารเหมาะสมเพื่อป้องกันพยาธิ

พยาธิสามารถเกิดในสุนัขได้หากคุณไม่ใส่ใจในอาหารที่ให้สุนัขของคุณ คนไทยส่วนใหญ่ที่เป็นชาวบ้านมักจะนิยมให้อาหารสุนัขจากของที่คนรับประทานเหลือหรือพวกเศษอาหารต่าง ๆ ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่บางอย่างหากเป็นอาหารดิบ อาหารบูด หรืออาหารไม่พึงประสงค์ที่เราไม่สามารถรับประทานได้ก็ไม่ควรเอาไปให้สุนัขเพราะอาจเกิดพยาธิได้ เขาก็มีชีวิตและจิตใจเหมือนเราอย่าให้ของไม่ดีแก่น้องเลย

อาบน้ำให้สุนัขทุกสัปดาห์เพื่อป้องกันพยาธิ

คุณควรจะอาบน้ำเพื่อทำความสะอาดอนามัยในร่างกายของสุนัขเป็นประจำ ไม่ควรรอให้ถึงเวลาที่สุนัขมีกลิ่นตัวถึงจะยอมอาบน้ำให้น้องเขา เพราะหากไม่ค่อยได้อาบน้ำ ร่างกายสุนัขที่ออกไปเที่ยวนั่นเที่ยวนี่คลุกคลีกับสิ่งสกปรกในสถานที่ต่าง ๆ บริเวณช่วงท้องอาจทำให้มีพยาธิเข้าไปเล่นงานได้ ฉะนั้นในการป้องกัน เราต้องอาบน้ำให้สุนัขทุกสัปดาห์เพื่อให้ร่างกายเขาสะอาดเสมอ

#สุนัข #เจ้าตูบ #สัตว์โลกน่ารัก