“จระเข้สีส้ม” สัตว์แปลกแห่งรัฐเซาท์แคโรไลนา

“จระเข้สีส้ม” สัตว์แปลกแห่งรัฐเซาท์แคโรไลนา

ในชีวิตประจำวันคุณอาจจะเคยเห็นจระเข้มาแล้วหลายชนิด แต่คงไม่เคยมีคนไทยคนไหนเคยเห็นจระเข้ประหลาดที่มีสีส้มทั้งตัวอย่างแน่นอน เชื่อว่าหลายคนคงคิดมาตลอดว่าจระเข้มีแค่สีเทาหรือไม่ก็สีน้ำตาลเท่านั้น พอมาเห็นภาพจระเข้สีส้มนี่ต้องบอกเลยว่าอึ้งสิคะ! ใครเล่าจะคิดว่าในโลกนี้มีจระเข้สีส้มด้วย แน่นอนว่าในโลกนี้เราสามารถเห็นจระเข้สีส้มได้จากรัฐเซาท์แคโรไลนาซึ่งหากอยากรู้ว่าการดำเนินชีวิตของเจ้าจระเข้สีส้มนี้เป็นอย่างไรล่ะก็เราจะพาทุกคนมารู้จักกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกากันเดี๋ยวนี้ล่ะ ซื้อตั๋วแล้วก็บินไปดูจระเข้สีส้มพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า ต้องบอกก่อนว่าพอได้เห็นสีส้มของมันแล้วก็ทำให้เรารู้สึกหวาดกลัวจระเข้น้อยกว่าจระเข้สีดำเยอะเลยด้วย แถมได้ยินว่าเจ้าจระเข้ที่รัฐนี้เขาสงบมากเลยนะ จะจริงหรือเปล่ามาดูมา ๆ

ทำความรู้จักกับ “จระเข้สีส้ม”

จระเข้สีส้ม” เป็นสัตว์เลื้อยคลานที่มีความแปลกตรงสีลำตัวที่ออกสีส้มไปทางเกือบน้ำตาลทำให้สามารถเห็นลวดลายเกล็ดตามลำตัวได้อย่างสวยงามชัดเจน ไปจนถึงดวงตาที่กลมโตสีดำชัดเจนตัดกับสีส้มทำให้มีความน่ารัก มักส่งยิ้มให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมาในสระน้ำเล็กๆใกล้ๆกับเมือง Bluffton รัฐเซาท์แคโรไลนา ของสหรัฐอเมริกามาก ซึ่งมีการรายงานข่าวจากผู้ที่ค้นพบว่าสีส้มบนตัวจระเข้อาจเกิดจากการที่พวกมันจำศีลในท่อระบายน้ำเหล็กที่เป็นสนิมนานจนทำให้สีตัวที่เคยดำเปลี่ยนเป็นสีส้ม แต่แท้จริงแล้วพวกมันคือจระเข้สีส้มที่มีอยู่จริง แต่ส่วนใหญ่จระเข้พันธุ์นี้จะพบทางแถบทางตอนใต้ของสาธารณรัฐกาบองในแอฟริกาตะวันตก ซึ่งจระเข้พันธุ์นี้มีชื่อว่า “Osteolaemus tetraspis” เป็นจระเข้พันธุ์แคระที่มักชอบจำศีลอยู่ในถ้ำและในน้ำซึ่งมีการถ่ายทอดพันธุกรรมมาหลากหลายทำให้บางตัวเป็นสีส้มซึ่งปัจจุบันก็มีการแพร่กระจายไปในทวีปใกล้เคียงแล้วแต่ยังไม่เยอะนัก และบางตัวก็มีขนาดใหญ่ด้วย อีกทั้งจระเข้บางตัวจะมีสีส้มมากหรือส้มอมดำก็แล้วแต่ถิ่นที่อยู่ด้วยเช่นกัน

ความสามารถพิเศษของ “จระเข้สีส้ม”

จระเข้สีส้ม” ชอบอยู่ในที่มืดและมักรับของเสียจากค้างคาวได้ง่าย ๆ ทำให้ผิวหนังที่ไวต่อการสัมผัสเปลี่ยนสีได้ตามโอกาสและสภาพแวดล้อม ตาสามารถมองเห็นในที่มืดได้เป็นอย่างดี และมีความสงบ ค่อนข้างเชื่องกับคนมาก แต่มันก็ไม่ชอบให้ใครไปรบกวนมันสักเท่าไหร่

อาหารสุดโปรดของ “จระเข้สีส้ม”

จระเข้สีส้ม” ที่ส่วนใหญ่ชอบอยู่ใต้น้ำมีอาหารสุดโปรดที่ชื่นชอบอย่างการกินค้างคาวและจิ้งหรีด ส่วนจระเข้สายพันธุ์เดียวกันที่อยู่บนบกก็หากินปลาหรือสัตว์ทะเลมีกระดองและเปลือกเป็นอาหาร

#จระเข้สีส้ม #สัตว์โลกน่ารัก #สัตว์แปลก