“หนูแกสบี้” สัตว์เลี้ยงยุคใหม่ที่ผู้คนชื่นชอบ

“หนูแกสบี้” สัตว์เลี้ยงยุคใหม่ที่ผู้คนชื่นชอบ

ในยุคสมัยก่อนหากใครที่เกิดทันช่วงปี 2000s ล่ะก็เชื่อว่าพวกคุณต้องเคยตามเทรนด์การเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์ทันอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเคยช่วยคนในครอบครัวดูแลเลี้ยงดูเจ้าหนูตัวเล็กในกรงน้อย ๆ ที่เปรียบเสมือนวิมานและมีกลิ่นเมล็ดทานตะวันลอยมาในบ้านตลอดเวลา หรืออาจจะเป็นเลี้ยงเอง นับเป็นช่วงเวลาของยุคใส ๆ ที่กลับบ้านมาเจอเจ้าหนูแฮมสเตอร์ทีไรก็มักจะยิ้มออกและมีความสุขทุกครั้ง บางคนก็ถึงกับหิ้วหนูแฮมสเตอร์ไปที่โรงเรียน มหาวิทยาลัย และที่ทำงานด้วยความที่กลัวไม่มีคนให้อาหาร

เรียกได้ว่าสมัยนั้นใครเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์คือคุณเป็นคนทันสมัยมาก จนมาถึงในปัจจุบันนี้แม้ว่าเทรนด์การเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์เป็นเพื่อนจะไม่ดังแบบเมื่อก่อนแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าการเลี้ยงหนูชนิดอื่นก็ยังคงเป็นเทรนด์ดังเดิมแถมยังตัวใหญ่กว่าเดิมด้วย เพราะตอนนี้มองไปทางไหนก็มักจะเห็นคนหิ้วกรง “หนูแกสบี้” หรือไม่ก็เอาน้องเขาเก็บไว้ในกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเสื้อตลอด อยากรู้กันล่ะสิว่าน้องหนูแกสบี้คืออะไร? แล้วอะไรทำให้เกิดเทรนด์การเลี้ยงหนูชนิดนี้เป็นเพื่อนแก้เหงากัน ตามมาดูเลย!

ทำความรู้จักกับ “หนูแกสบี้”

หนูแกสบี้” หรือบ้างก็เรียกกันว่า “หนูตะเภาตะวันตก” เป็นหนูที่มีขนาดตัวกลาง ๆ มีถิ่นกำเนิดมาจากทวีปอเมริกาใต้ แถบประเทศเปรู ถูกใช้เป็นสัตว์เลี้ยงในหลากหลายประเทศโดยเฉพาะในประเทศไทย และยังเป็นสัตว์ทดลองที่ได้รับความนิยมในการใช้ทางจิตวิทยา การทดลองยา โสตประสาท และด้านการส่งสัญญาณคลื่นต่าง ๆ ด้วย โดยขนของหนูแกสบี้นั้นจะสั้น แต่บางชนิดก็มีขนยาวเป็นเงา และมีหลากหลายสีส่วนใหญ่ที่พบจะเป็นสีน้ำตาลสลับกับขาว และดำ ตัวอ้วนกลมและตาที่ใสน่ารัก จึงเป็นสัตว์อีกชนิดที่น่ากอด เลี้ยงง่ายกว่าหนูแฮมสเตอร์ ให้อารมณ์เหมือนเราเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์ผสมกับกระต่ายซึ่งก็มีความแสนรู้ด้วย

ความสนใจของ “หนูแกสบี้”

หนูแกสบี้” เป็นสัตว์เลี้ยงที่นอกจากจะน่ารักแล้วยังกินเก่งด้วย น้องเขาจะชอบกินผักผลไม้และขนมขบเคี้ยว ชอบอยู่ในที่อากาศเหมาะสมไม่ร้อนจัดเกินไปและอุณหภูมิค่อนข้างคงที่ และชอบอยู่บนที่นอนนุ่ม ๆ มากกว่าจะอยู่บนพื้นผิวพื้นที่หยาบเหมือนดูแฮมสเตอร์ ขี้เหงาและชอบอ้อนเป็นชีวิตจิตใจ เป็นเพื่อนที่ดีของคุณได้ และน้องควรได้รับวิตามินซีทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดี

ความน่ารักของ “หนูแกสบี้”

หนูแกสบี้” มักจะไม่กลัวคน ยิ่งเรายิ้มให้เขา เขาก็จะยิ่งกระโดดมาบนมือของเราและคลอเคลียไม่ต่างจากลูกแมว อีกทั้งยังเชื่อฟังจนไม่จำเป็นต้องมีกรงเวลาพาน้องออกไปเที่ยวไหนด้วย แต่ก็ควรให้น้องได้อยู่ในมุมที่เย็นสบายตลอดเวลาแล้วน้องจะเชื่อง ไม่ดิ้นและเคลื่อนไหวแบบซน ๆ แน่นอน อีกทั้งไม่กัดด้วยนะ

สำหรับใครที่สนใจอยากเลี้ยงหนูแกสบี้ ตามตลาดขนาดใหญ่หรือในแหล่งช็อปปิ้งในกรุงเทพมหานครจะมีการนำน้องมาขายเป็นประจำ ราคาจะค่อนข้างสูงหน่อย ประมาณ 1,500 – 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ของน้อง แต่ก็คุ้มค่าหากคุณอยากได้เพื่อนรู้ใจที่บ้านยามเหงา

#หนูแกสบี้ #สัตว์เลี้ยงยุคใหม่ #สัตว์โลกน่ารัก