สัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วที่น่าให้เด็กๆเลี้ยง

สัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วที่น่าให้เด็กๆเลี้ยง

  สัตว์เลี้ยงกับเด็กๆเป็นของคู่กัน เพราะเด็กๆส่วนใหญ่จะรักสัตว์ พวกเขามักจะเรียนรู้สิ่งต่างๆไปพร้อมๆกับการเลี้ยงสัตว์ทั้งพฤติกรรมและลักษณะนิสัย อีกทั้งการเลี้ยงสัตว์ยังช่วยฝึกความรับผิดชอบอีกด้วยค่ะ สำหรับบ้านไหนที่มีเด็กอายุไม่ตำ่กว่า 5 ปี แล้วอยากจะนำสัตว์เลี้ยงมาให้เด็กๆเลี้ยงนั้น นอกจากแมวน่ารักๆและสุนัขขนฟูๆแล้ว เรามีสัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วที่น่าให้เด็กๆเลี้ยงมาแนะนำกันจ้า ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีสัตว์เลี้ยงชนิดไหนบ้าง

  1.หนูตะเภา

หนูตะเภา เป็นสัตว์เล็กที่มีสายพันธ์ุใกล้เคียงกับแฮมสเตอร์ แต่นิสัยของมันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง หนูชนิดนี้จะมีความอ่อนโยน ใจดี ทำให้มันไม่ค่อยกัด มันชอบที่จะเจอกับคน เพราะฉะนั้นเวลาจะอุ้มหรือจับมันก็จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ถ้าจับอย่างถูกวิธี ทำให้หนูชนิดนี้ดีต่อเด็กเล็ก หนูตะเภามีอายุ 5-7 ปี อาหารที่พวกมันทานก็จะเป็นพวกผักและหญ้าแห้ง

  2.เจอร์บิล

หนูเจอร์บิล เหมาะกับเด็กที่อาจจะไม่ค่อยอยากดูแลหรือเทคแคร์มาก พวกมันมีอายุที่สั้นประมาณ 2 ปี พวกมันกินอาหารเม็ดที่หาซื้อได้ทั่วไป รวมไปถึงเมล็ดพืช พวกมันไม่ค่อยมีความดุร้าย สามารถจับได้ แต่เนื่องจากพวกมันมีความเร็ว ทำให้ไม่สามารถถือไว้ได้นาน ส่วนปัญหาที่มักเจอเวลาเลี้ยงเจอร์บิลก็คือ อากาศร้อนชื้นจะทำให้ขนของมันมีปัญหา

  3.แฮมสเตอร์

หนูแฮมสเตอร์ เป็นสัตว์เลี้ยงขนาดเล็กสุดคลาสสิค ที่ดูแลง่าย และสามารถฝึกให้ถ่ายเป็นที่ได้ด้วย แฮมสเตอร์มีความคล่องแคล่ว และบางสายพันธ์อาจจะดุในบางครั้ง ทำให้การเลี้ยงลำบากบ้างในบางที ส่วนกรงของแฮมสเตอร์ควรมีพื้นที่มากพอ มีอุโมงค์และที่ที่สามารถหลับนอนได้ และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

  4.ชินชิล่า

ชินชิล่าเป็นสัตว์หายาก มันเป็นสัตว์ที่อ่อนโยน คล่องแคล่วและรวดเร็ว มันอาจจะไม่เหมาะกับเด็กเล็กที่ไม่สามารถดูแลมันได้ พวกมันทาน อาหารสัตว์ หญ้า หรือผัก ต่างจากสัตว์ชนิดอื่นที่อาบน้ำด้วยน้ำ แต่พวกมันต้องอาบน้ำทำความสะอาดด้วยฝุ่น ใส่ไว้ในหม้อหรือจานก้นลึก หรืออาจจะซื้อบ้านฝุ่นให้ก็ได้ พวกมันต้องได้รับการอาบฝุ่น สองถึงสามครั้งต่อสัปดาห์

5.กระต่าย

การเลี้ยงกระต่าย เด็กเล็กจำเป็นที่จะต้องได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ กระต่ายมีความอ่อนโยนและชอบผู้คน ยิ่งสายพันธ์ที่ตัวใหญ่ก็มักจะมีความอ่อนโยนมาก กระต่ายต้องได้รับการฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อและทำหมัน เพื่อป้องกันโรคต่าง ๆ อีกคำแนะนำที่สำคัญก็คือ ควรมีกระต่ายอยู่มากกว่าหนึ่งตัว

  เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับสัตว์เลี้ยงสำหรับเด็กๆที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้ สนใจอยากจะเลี้ยงสัตว์ชนิดไหนกันบ้างเอ่ย หวังว่าจะช่วยให้คุณแม่ตัดสินได้นะคะ หากเลือกได้แล้วควรดูแลเด็กๆอย่างใกล้ชิดเวลาที่เด็กๆเล่นกับพวกมันด้วยนะคะ

#สัตว์เลี้ยงตัวจิ๋ว #สัตว์เลี้ยง #สัตว์โลกน่ารัก