5 แอปสัตว์เลี้ยง โหลดฟรี มีไว้พิชิตใจน้อน

5 แอปสัตว์เลี้ยง โหลดฟรี มีไว้พิชิตใจน้อน

เมื่อเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญจากการจดบันทึกสู่การใช้แอปพลิเคชัน บนสมาร์ทโฟน ซึ่งมีหน้าที่เป็นผู้ช่วยน้อนไม่ต้องหลงลืมว่าวันไหนต้องพาสัตว์เลี้ยงไปพบสัตวแพทย์ ฉีดวัคซีน หรืออื่น ๆ เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับผู้ที่รักสัตว์ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรือสัตว์ต่าง ๆ ส่วนจะมีแอปสัตว์เลี้ยงไหนที่น่าสนใจบ้างตามไปดูกัน

5 แอปห้ามพลาด สำหรับคนรักสัตว์

1. Purian Pet Health

เป็นแอปในการเก็บข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวกับสุขภาพของเจ้าหมาและแมวของเรา เพียงปลายนิ้วสัมผัส พัฒนาโดย Nestle Purina Petcare co. ที่จะมาเป็นผู้ช่วยในการจดจำสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลในเรื่องของการฉีดวัคซีน การนัดพบสัตวแพทย์ รวมถึงการพาสัตว์เลี้ยงของเราไปตัดแต่งเสริมความน่ารัก โดยแอปมีการใส่ใจรายละเอียดถึงขั้นใส่ชื่อหมอ หรือช่างตัดผมลงไปได้ นอกจากนี้หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ภายในแอปยังสามารถค้นหาสถานพยาบาลสัตว์หรือคลินิกสัตว์ที่อยู่บริเวณใกล้ ๆ ได้อีกด้วย หากใครไม่อยากจดบันทึกต่าง ๆ ลงในสมุด แอปนี้ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

2. Pet Care Services Finder : Shop Pet Food Supplies, Cat Grooming, Dog Sitting & Pet Friendly Hotels!

จากผู้พัฒนา Michael Quach แม้ว่าตัวแอปนี้จะไม่ค่อยเหมาะกับน้อนชาวไทยสักเท่าไหร่ แต่ก็มีประโยชน์อยู่ไม่น้อย เนื่องจากเหมาะกับผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา เพราะตัวแอปสามารถใช้ GPS ในการค้นหาทุกบริการที่มีความสำคัญต่อสัตว์เลี้ยงของเราโดยใช้ Google Maps เป็นตัวช่วย เช่น สถานที่รับเลี้ยง สวนสาธารณะที่อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงเข้าไปได้ ศูนย์ฝึกอบรม คลินิก สถานที่จำหน่ายอาหารสัตว์ ร้านกรูปมิ่ง แต่งขน อาบน้ำ ศูนย์พักพิงชั่วคราว รวมถึงโรงแรมด้วย โดยแอปนี้จะระบุตำแหน่งที่ตั้งได้อย่างรวดเร็ว บอกระยะทางไปยังสถานที่ ๆ เราต้องการใกล้ที่สุด หากต้องการเรียกใช้บริการเพียงแตะหน้าจอก็จะมีเจ้าหน้าที่มาให้บริการถึงที่ เรียกได้ว่าสะดวกสบายเป็นอย่างมากหากใช้แอปนี้

3. Pet First Aid :  For you Dog, Cat, Puppy or Kitten

การที่เลี้ยงสัตว์สักตัวเป็นเรื่องที่สนุก แต่การรับผิดชอบดูแลพวกมันนั้นเป็นสิ่งที่ท้าทาย และต้องดูแลไปจนแก่เฒ่าโดยไม่ทิ้งให้เป็นภาระของสังคม หากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น แอปสัตว์เลี้ยงนี้จะให้คำแนะนำเบื้องต้นที่มีประโยชน์ ผ่านทางคลิปวิดีโอทั้งรายละเอียดและภาพประกอบต่าง ๆ ที่สำคัญสามารถบันทึกข้อมูลทางการแพทย์ได้อีกด้วย โดยภายในแอปจะจัดออกเป็น 12 หมวด เพื่อสะดวกต่อการใช้งาน คือ 1. เมื่อมีเลือดออก 2. เมื่อถูกวางยา 3. เมื่อจมน้ำ 4. การทำ CPR 5. การป้อนยา 6. การใส้ตะกร้อครอบปาก 7. การควบคุม 8. เหตุฉุกเฉินจากภัยพิบัติ 9. แมลงกัดต่อย 10. ถูกน้ำร้อนลวก 11. เคล็ดขัดยอกหรือกระดูกหัก 12. การประคบแผล ทั้งร้อนและเย็น ผู้พัฒนา Jive Media LLC

4. Dog Translator

หลายคนคงสงสัยว่าสัตว์เลี้ยงต้องการจะสื่ออะไรกับเราหรือไม่ แอปนี้จะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี สามารถสื่อสารกันได้ระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง เพียงแตะหน้าจอและบันทึกเสียงในขณะที่พวกมันกำลังส่งเสียง แอปจะทำการวิเคราะห์เสียง จากนั้นจะแปลออกมาเป็นภาษามนุษย์ให้เราได้รู้ อย่างไรก็ตามอาจจะใช้ไม่ได้ผลกับทุกตัว ในบางช่วงเวลา เป็นแอปที่มีเก็บไว้ในมือถือก็ไม่เสียหายอะไร

5. Human-Cat Translator

เหมาะสำหรับทาสแมวที่ต้องการรู้ว่าเจ้าเหมียวต้องการจะสื่อสารอะไรกับเรา พัฒนาโดย Electric French Fries เพียงบันทึกเสียง ให้แอปประมวลผล หลังจากนั้นก็จะรู้ว่าพวกมันต้องการบอกเราในเรื่องอะไร แต่อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าอาจจะไม่ได้ผลกับสัตว์ทุกตัว และในบางโอกาสจะไม่ได้ผล

สัตว์เลี้ยงก็มีหัวใจ

การที่เรานำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าช่วยในการเลี้ยงสัตว์แต่ละชนิดนั้น เพื่อให้เกิดความสะดวกสบาย สามารถจัดการเรื่องต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการนำแอปสัตว์เลี้ยงที่มีให้ดาวน์โหลดมาใช้อย่างมากมาย ทั้งนี้การเลี้ยงสัตว์เป็นเรื่องที่ยากและท้าทาย ตอนที่เรานำมาอาจจะมีความน่ารักที่ใคร ๆ ต่างหลงรัก แต่เมื่อมีอายุมากขึ้น ความน่ารักเหล่านั้นหมดไป ทำให้ผู้เลี้ยงส่วนใหญ่เลือกที่จะนำไปปล่อยทิ้งไว้ตามวัด ท้องถนน หรือตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างเดียวเดียวดาย กลายเป็นภาระของสังคม ดังนั้นหากใครที่คิดอยากจะเลี้ยงควรไตร่ตรองอย่างรอบครอบ คิดอย่างถี่ถ้วน ก่อนตัดสินใจนำพวกมันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน และที่สำคัญต้องดูแลกันไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจจากกัน

คงพอจะรู้แล้วว่ามีแอปสัตว์เลี้ยงไหนบ้างที่ควรติดไว้ในสมาร์ทโฟนของเรา และทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแอปต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมีให้เลือกใช้อย่างมากมาย เพื่อให้เราได้เข้าใจสัตว์เลี้ยงมากยิ่งขึ้น ว่าพวกมันกำลังต้องการอะไร เป็นผู้ช่วยในการบริหารจัดการกับสัตว์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

#แอปสัตว์เลี้ยง #สัตว์เลี้ยง #สัตว์โลกน่ารัก