เคล็ดลับการเลี้ยงสัตว์ ข้อควรรู้ 4 น้ำยาทำความสะอาดบ้านที่เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง

เคล็ดลับการเลี้ยงสัตว์ ข้อควรรู้ 4 น้ำยาทำความสะอาดบ้านที่เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง

ผลิตภัณฑ์ที่อันตรายต่อสัตว์เลี้ยง ข้อควรระวังในการเลี้ยงสุนัข แมว

สำหรับบ้านที่มีสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ การเลือกซื้อของใช้บางอย่างเข้าบ้าน ก็ถือว่ามีความจำเป็นอย่างมากในการที่จะต้องใส่ใจในรายละเอียด เพราะผลิตภัณฑ์บางอย่างก็สามารถเป็นผลเสียต่อสัตว์เลี้ยงได้เช่นกัน บทความนี้จะมาบอกให้คุณรู้เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านที่เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง เป็น ข้อควรระวังในการเลี้ยงสัตว์อย่างหนึ่งที่คุณควรให้ความสำคัญ

น้ำยาทำความสะอาดบ้านที่เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง – น้ำยาล้างห้องน้ำ

แน่นอนว่าเราต่างรู้กันดีว่าน้ำยาล้างห้องน้ำนั้นมีฤทธิ์กัดกร่อนมากแค่ไหน เพราะฉะนั้นแล้วเวลาที่คุณล้างห้องน้ำ คุณต้องระวังไว้ไม่ให้สัตว์เลี้ยงของคุณเขามาวุ่นวายอย่างเด็ดขาด แม้กระทั่งตอนที่ล้างห้องน้ำเสร็จใหม่ๆ คุณก็ควรปิดประตูห้องน้ำเอาไว้อย่างมิดชิดด้วย เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้สัตว์เลี้ยงของคุณไปเลีย หรือเข้าไปวุ่นวายจนอาจจะเกิดการระคายเคืองเอาได้

น้ำยาทำความสะอาดบ้านที่เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง – น้ำยาละลายสิ่งอุดตันในท่อน้ำทิ้ง

สำหรับสิ่งนี้แน่นอนว่ามันมีฤทธิ์กัดกร่อนที่รุนแรงมากกว่าน้ำยาล้างห้องน้ำเสียด้วยซ้ำ แต่เจ้าของสัตว์เลี้ยงหลายๆคนอาจจะเกิดอาการนิ่งนอนใจ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในท่อ ไม่ได้ใช้กับพื้นภายนอก แต่คุณกำลังประมาท เพราะว่าเจ้าตัวนี้สามารถระเหยขึ้นมาได้  หากว่าเจ้าของหรือแมวเองสูดดมเข้าไปในปริมาณมากๆ อาจจะก่อให้เกิดอันตรายก็เป็นได้

น้ำยาทำความสะอาดบ้านที่เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง – ผงซักฟอก

เห็นแบบนี้เจ้าของหลายๆคนคงคิดว่าผงซักฟอกเนี้ยอาจจะเป็นอันตรายน้อยที่สุดสำหรับสัตว์เลี้ยง แต่ต้องขอเตือนไว้ก่อนว่าเวลาที่คุณซักผ้า ซักที่นอนสัตว์เลี้ยงคุณจะต้องแน่ใจในระดับหนึ่งแล้วว่าของเหล่านั้นจะถูกชำระล้างอย่างสะอาดแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้มีสารตกค้างหลงเหลืออยู่ เพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองเอาได้ และยิ่งไปกว่านั้นถ้าบ้านคุณมีสัตว์เลี้ยง คุณควรเก็บผงซักฟอกอยู่ในที่ๆมิดชิดด้วย

น้ำยาทำความสะอาดบ้านที่เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง – น้ำยาทำความสะอาดพื้น

สำหรับข้อนี้คุณเจ้าของทั้งหลายจะต้องระวังไว้ให้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับอัตราการผสมน้ำและน้ำยา เพราะว่าหากคุณผสมเข้มข้นจนเกิดไปก็อาจจะทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นตกค้างอยู่ที่พื้นมากเกินไป หากสัตว์เลี้ยงของคุณเผลอไปเลียเข้า อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองและอาจจะนำไปสู่การปนเปื้อนที้รายแรงไปเลยก็ได้ ทางที่ดีควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นที่เป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงก็จะดีมากๆ เป็นอีกหนึ่งจ้อควรรู้ของคนเลี้ยงสัตว์ที่จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด