ข้อควรรู้สัตว์เลี้ยง รวม 4 ข้อที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ ภูมิแพ้ในสัตว์

ข้อควรรู้สัตว์เลี้ยง รวม 4 ข้อที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ ภูมิแพ้ในสัตว์

โรคภูมิแพ้ในสัตว์ สุนัข แมว เป็นภูมิแพ้ ข้อควรรู้

โรคภูมิแพ้ หรือ อาการแพ้ ไม่ได้เกิดขึ้นแต่กับมนุษย์เพียงอย่างเดียว เพราะสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัข หรือแมวเอง ก็สามารถมี ภูมิแพ้ในสัตว์ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ และแน่นอนว่าจะทำให้พวกเขาไม่สบายตัวอย่างแน่นอน

อาการก็จะทรมานเหมือนคนที่เป็นภูมิแพ้เนี้ยแหละ บทความนี้จะมาแชร์ข้อที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ ภูมิแพ้ในสัตว์เลี้ยง เพื่อให้คุณรู้ถึงวิธีรับมือและสิ่งที่ควรปฏิบัติเบื้องต้น

ข้อควรรู้ภูมิแพ้ในสัตว์ – ขน ของสัตว์เลี้ยงจะทำหน้าที่ป้องกัน

สำหรับอาการแพ้ที่เกิดจากสัมผัสนั้นจะเกิดขึ้นได้ยากพอสมควรสำหรับในกรณีนี้ เพราะว่าขนของสัตว์เลี้ยงนั้นจะทำหน้าที่ปกป้องผิวหนังของน้องเขา เพราะฉะนั้นแล้วเวลาที่เจ้าของพาน้องหมาหรือแมวไปตัดขน ก็ควรคำนึงถึงเรื่องการระคายเคืองตรงนี้ด้วย เพราะว่าบางคนก็โกนขนน้องจนไม่เหลืออะไร อาจจะทำไปด้วยแฟชั่นหรือความตลก แต่อาจจะทำให้น้องไม่มีขนเอาไว้ป้องกันผิวหนังของน้องก็เป็นได้

ข้อควรรู้ภูมิแพ้ในสัตว์ – การนอนกรนในสัตว์เลี้ยง

อาการนอนกรน จริงๆแล้วสามารถบอกอะไรได้หลายๆอย่าง แต่คุณควรสังเกตสัตว์เลี้ยงของตัวเอง หากน้องนอนกรนในตอนกลางคืนอยู่บ่อยๆ เขาอาจจะเกิดอาการไม่สบายตัว หายใจได้ลำบากมากขึ้น นี่อาจจะเป็นสัญญาณเตือนว่าน้องแมวน้องแมวของคุณนั้นกำลังมีอาการแพ้อยู่ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นคุณควรสังเกตเขาเวลาที่เขานอนให้มากขึ้นด้วย

ข้อควรรู้ภูมิแพ้ในสัตว์ – เห็บหมัดตัวร้าย

สิ่งที่คุณควรจะต้องให้ความสำคัญเลยเวลาที่เลี้ยงน้องหมาหรือน้องแมวก็คือเรื่องของความสะอาด เรื่องเห็บหรือหมัด เป็นเรื่องที่คุณจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด แล้วที่สำคัญพวกนี้นั้นแพร่พันธุ์เร็วมาก อาจจะทำให้น้องแมวน้องหมาของคุณเกิดอาการแพ้จากน้ำลายของมันเมื่อโดนกัด ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคผิวหนังนั่นเอง เพราะฉะนั้นแล้วทางที่ดี คุณควรจะต้องใส่ใจเรื่องการรักษาความสะอาดในที่พักอาศัย รวมไปถึงความสะอาดในตัวน้องหมาน้องแมวอีกด้วย

ข้อควรรู้ภูมิแพ้ในสัตว์ – วิธีป้องกัน

แน่นอนว่ากันไว้ดีกว่าแก้ ส่วนมากแล้วที่อยากแนะนำก็คือการดูแลรักษาความสะอาดไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดในบริเวณที่น้องอยู่ อย่างพวกฝุ่นก็ไม่ควรให้มีมากเกินไป เพราะน้องอาจจะฝุ่นแล้วเกิดอาการแพ้ก็ได้ และการอาบน้ำน้องอาทิตย์ละครั้งก็จะช่วยทำให้สารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ลดลงอีกด้วย เพราะฉะนั้น ภูมิแพ้ในสัตว์เลี้ยง เป็นเรื่องที่คุณต้องใส่ใจกับความสะอาดให้มากๆ ระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อรู้ว่าเขามีอาการแพ้อะไร