แนะนำ 10 อาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม สำหรับทาสสายเปย์

สัตว์เลี้ยงตัวเล็ก ซุกซน ว่องไว แสนน่ารักต้องยกให้เจ้าเหมียว ที่ทาสแมวทั้งหลายต่างหลงไหลเมื่อได้เห็น พฤติกรรมของมัน หากใครที่กำลังจะหามาเลี้ยงหรือเลี้ยงไว้แล้ว คงมีคำถามในใจว่าอาหารยี่ห้อไหน ที่ดีที่สุด ทั้งสารอาหารที่ครบถ้วน ตรงกับความต้องการตามแต่ละช่วงวัย เสริมสร้างให้มีสุขภาพดี สมบูรณ์ แข็งแรง ขอแนะนำ 10 อาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม ที่ทาสสายเปย์ต้องมีไว้

สุดยอดอาหารแมวดีที่สุด ทาสสายเปย์ต้องมี

1. เพียวริน่า วัน จากเนสเล่ ที่ค้นสูตรอาหารแมวโดยใช้ทีมสัตวแพทย์และนักโภชนาการที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะในการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ทำให้เจ้าเหมียวได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน เหมาะสมตามช่วงวัย สุขภาพแข็งแรง

2. โรยัล คานิน ยี่ห้ออาหารสัตว์ที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 60 ปี ซึ่งให้ความสำคัญในการผลิตอาหารที่เน้นด้านสุขภาพแมวเสมอมา มีการพัฒนาและคิดค้นจากนักวิทยาศาสตร์ สัตว์แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงทาสแมวทั่วโลก เพื่อให้ได้อาหารที่ตรงกับความชอบและมีความเหมาะสมกับสายพันธุ์ต่าง ๆ รวมถึงสูตรพิเศษสำหรับบำรุงสุขภาพโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีสูตรสำหรับผู้เลี้ยงที่มีลักษณะการเลี้ยงแตกต่างกันออกไปด้วย

3. ออริเจน อาหารแมวจากแคนาดา ที่เน้นวัตถุดิบสดใหม่ มั่นใจได้ 100 เปอร์เซ็นต์ในเรื่องของคุณภาพ ตรวจสอบแหล่งที่มาของวัตถุดับได้ทุกประเภท รวมถึงมีสูตรอาหารที่ความเหมาะสมของแมวตามแต่ละช่วงวัย

4. แม็กซีมา นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ วัตถุดิบชั้นดีจากเนื้อแกะและเนื้อปลา อาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม ผสมแร่ธาตุและวิตามินได้จากการสกัดพืชหลากหลายชนิด และยังควบคุมสารอาหารต่าง ๆ ให้มีความสมดุล พอดีกับความต้องการของแมวได้เป็นอย่างดี ช่วยบำรุงขน ผิวหนัง และป้องกันโรคที่อาจจะเกิดขึ้นได้

5. เพียวริน่า โปรแพลน มีการพัฒนาสูตรต่าง ๆ ให้เหมาะกับความต้องการในแต่ละวัย ตามแต่ละสายพันธุ์ ใช้เนื้อไก่แท้เป็นส่วนผสมหลัก คิดค้นและพัฒนาโดยสัตวแพทย์ และนักโภชนาการ มีผลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของยี่ห้อนี้เท่านั้น ช่วยสร้างเสริมด้านระบบภูมิคุ้มกัน ระบบทางเดินอาหาร ปัสสาวะ ช่วยบำรุงขน และผิวหนัง

6. ทิฟฟานี อาหารแมวไทย ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี เน้นด้านสารอาหารที่สมบูรณ์ ครบถ้วน ตามมาตรฐาน The Association of American Feed Control Official’s โดยใช้เนื้อไก่ ปลา และข้าวเป็นส่วนผสม นอกจากนี้ยังมีการดีไซน์รูปแบบให้เป็นรูป Y ให้เคี้ยวง่าย ช่วยขัดฟัน เหมาะกับเจ้าเหมียวทุกช่วงวัย

7. ฮิลล์ ไซเอนซ์ ไดเอ ส่วนผสมมาจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เป็นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ ไม่ผ่านการแต่งสีและกลิ่น ผ่านการทดสอบแล้วว่าให้รสชาติถูกปากถูกใจอย่างที่แมวต้องการ รวมถึงในเรื่องของสุขภาพต่าง ๆ ด้วย

8. เทสต์ ออฟ เดอะ ไวลด์ เหมาะกับพฤติกรรม และสัญชาตญาณของแมว ผลิตจากเนื้อสัตว์หลากหลายชนิด เช่น ปลาเทราต์ แซลมอน ไก่งวง เป็นต้น จึงอุดมไปด้วยโปรตีนอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ส่งผลให้แมวของเรามีสุขภาพดี รูปร่างสง่า สมส่วน แข็งแรง

9. คานาแกน นำข้าจากอังกฤษ โดยแต่ละสูตรคิดค้นจากพฤติกรรมของแมวเป็นหลัก ใช้เนื้อสัตว์ในปริมาณสูงในการผลิต เพื่อให้เหมาะสมกับธรรมชาติของแมว ช่วยเสริมด้านโครงสร้างระบบการทำงานต่าง ๆ รวมถึงระบบภูมิคุ้มกัน บำรุงร่างกายให้สมบูรณ์ขึ้น

10. อโวเดิร์ม อาหารแมวจากอเมริกา วัตถุดิบผ่านการคัดสรรเป็นอย่างดี มีสารอาหารครบถ้วนตามความต้องการของร่างกาย ดีต่อสุขภาพทั้งภายใน ภายนอก โดยเฉพาะบริเวณขนและผิวหนัง

การเลือกอาหารให้น้องแมว

นอกจากจะเลือกอาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม ควรจะพิจารณาอย่างอื่นร่วมด้วย เพื่อให้น้องเหมียวของเราได้รับ สารอาหารต่าง ๆ อย่างครบถ้วนและเหมาะสม มีวัตถุดิบชั้นดีเป็นส่วนผสม ไม่มีโซเดียมมากเกินไป นอกจากนี้ควรมีส่วนผสมอื่น ๆ เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินดี ที่มีส่วนช่วยในเรื่องกระดูกและฟัน โอเมก้า 3 6 ไปโอติน และสังกะสี จะช่วยในการบำรุงหัวใจ ผิวหนัง ให้มีสุขภาพที่ดี ทีรีน ช่วยบำรุงสายตา ซีลีเนียม และวิตามินอี จะช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกัน พรีไบโอติก ช่วยในเรื่องของระบบทางเดินอาหาร DHA และโคลีน จะช่วยบำรุงระบบประสาท และสมอง เป็นต้น

คงพอจะทราบแล้วว่าอาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม ที่มีวางจำหน่ายในบ้านเรามีอะไรบ้าง สำหรับทาสแมวสายเปย์ที่กำลังมองหาอาหารสำหรับน้องเหมียวที่เลี้ยงไว้ที่ ลองนำยี่ห้อที่แนะนำไว้ดังกล่าว ไปลองพิจารณาเลือกซื้อดู และที่สำคัญควรเลือกที่มีความเหมาะสมกับสายพันธุ์ ช่วงวัย แนะนิสัยของเค้าด้วย

#อาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม #ทาสสายเปย์ #สัตว์โลกน่ารัก