เลี้ยงปลามงคลเสริมฮวงจุ้ย มีอะไรบ้าง #สัตว์โลกน่ารัก

เลี้ยงปลามงคลเสริมฮวงจุ้ย มีอะไรบ้าง

หลายคนงานอดิเรกของแต่ละคนไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล บางคนชอบปลูกต้นไม้  บางคนชอบเลี้ยงแมวหมา บางคนชอบที่จะเลี้ยงปลาสวยงาม เมื่อพูดถึงปลาสวยงามก็นับได้ว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่ติดอันดับแรกๆ เพราะความสวยงามจากสีสัน การเลี้ยงที่ไม่ยาก บางคนมีความเชื่อว่าสามารถเสริมดวงผู้เลี้ยงได้ และยังสามารถสร้างรายได้ด้วยนะ หากเลี้ยงไว้ในจำนวนที่มาก 

วันนี้เรามาดูกันนะคะว่ามีปลามงคลที่เลี้ยงเสริมดวง และถ้าจะเลี้ยงขายก็สามารถสร้างรายได้  มาแนะนำมีปลามงคลอะไรบ้างติดตามได้เลยค่ะ

1.ปลาอโรวาน่า หรือปลามังกรอินโด

จัดเป็นปลามงคลที่มีความสวยงาม และได้รับนิยมมาตลอด ราคาที่ขายค่อนข้างสูง ยิ่งสีสันสวยรูปทรงที่ดี ยิ่งมีราคา ยกตัวอย่าง เช่น ปลามังกรไฮแบค ขนาดที่ 8 นิ้ว มีราคาถึง 4,000 บาท  ด้วยความเชื่อว่า เป็นปลามงคลที่นำโชคให้กับคนเลี้ยง มีลักษณะรูปร่างที่น่าเกรงขาม ดูสง่า จึงเหมาะกับที่ทำอาชีพข้าราชการ นักธุรกิจ นักการเมือง ด้วยความเชื่อว่า ปลามังกรนี้ เป็นตัวแทนของมังกรตามชื่อเรียกจะนำพาสุขภาพที่ดี ความสุข และโชคภาลมาสู่คนเลี้ยง ขับไร้สิ่งไม่ดีหรือความโชคร้ายให้ห่างไกล สามาชิกในบ้านอยู่เย็นเป็นสุขและช่วยส่งเสริมนำพาธุรกิจให้รุ่งเรือง

2.ปลาหงส์

เป็นปลามงคลที่นิยมเลี้ยงคู่กับปลามังกร เหมือนคำเปรียบของชาวจีน หงส์คู่มังกร  ที่ส่งเสริมให้เป็นมงคลมากยิ่งขึ้น ปลาหงส์เป็นปลาเลี้ยงง่ายสามารถเลี้ยงคู่กับปลามังกรได้ โดยนิยมเลี้ยงปลามังกร  1 ตัว ปลาหงส์ 1 ตัว หรือ1 ฝูงก็ได้ ราคาปลามงคลอย่างปลาหงส์ก็มีราคาพอสมควรสำหรับขนาดปลาที่ 6.5 นิ้ว ราคาที่ 600 บาท ซึ่งสำหรับคนที่กำลังจะเพาะพันธุ์ปลามงคลขาย ก็อย่าลืมปลาหงส์ไว้อีกหนึ่งรายชื่อนะคะ

3. ปลาคาร์ฟ

เป็นปลามงคลที่ผู้ทำธุรกิจและการค้านิยมเลี้ยงกันมาก เชื่อว่าจะเสริมพลังให้กับบ้านและธุรกิจ และมีผลกำไรที่เคลื่อนไหวอยู่เสมอมีการขับเคลื่อนทางธุรกิจที่ดี พัฒนาไปได้ตลอด เหมือนกับการเคลื่อนไหวของปลาคาร์ฟที่ไม่หยุดนิ่ง โดยมากจะเลี้ยงไว้เป็นจำนวนเลขคี่ ตามเคล็ดของชาวจีน โดยราคาปลาคาร์ฟที่มีลักษณะดีอย่างเช่น สายพันธุ์จักพรรดิ์ ขนาด 8 นิ้ว ก็ที่ตัวละ 300 บาท ถือว่าเป็นราคาที่สร้างรายได้ที่ดีสำหรับคนเลี้ยงขาย

4. ปลาเงินปลาทอง

เป็นปลามงคลประเภทแรกที่นิยมติดอันดับต้นๆ มีต้นกำเนิดที่ประเทศญี่ปุ่นและจีน มีหลายสายพันธุ์ มีการดูแลไม่ยาก หากเพาะพันธุ์ขายสามารถทำได้ง่ายต้นทุนไม่สูงมาก ปลาเงินปลาทอง มีความเชื่อกันว่า หากเลี้ยงไว้จะเปรียบเหมือนมีเงินทองหมุนเวียนในบ้านดี ธุรกิจรุ่งเรืองเงินทองไหลมาเทมา สำหรับราคาขายปลามงคลอย่างปลาทองที่สายพันธุ์สวย ๆ จะเริ่มต้นที่ตัวละประมาณ 150 บาทเป็นราคาที่ไม่สูงมากสำหรับหลายคนนะคะ

การดูแลปลานั้นถือว่าไม่ยากนะคะ เพียงแค่ใส่ใจและให้เวลาดูแล หากคุณกำลังคิดที่จะเสริมดวงด้วยการเลี้ยงปลามงคล ก็ลองเริ่มต้นจากปลามงคลที่เหมาะสมกับตัวเรา รวมทั้งอย่าลืมที่จะตกแต่งที่เลี้ยงปลาให้ดีด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก toffeefish.blogspot

#ปลามงคล #เลี้ยงปลาเสริมฮวงจุ้ย #สัตว์โลกน่ารัก