สำหรับคนเลี้ยงหมาแมว ข้อควรรู้หากคุณเลี้ยงให้พวกเขานอนในห้องนอนเดียวกับคุณ

ข้อควรระวัง สำหรับคนเลี้ยงหมาแมว ข้อควรรู้หากคุณเลี้ยงให้พวกเขานอนในห้องนอนเดียวกับคุณ

บรรดาทาสหมาทาสแมวทั้งหลายมีน้อยคนนักที่จะอดใจไม่ห้สัตว์เลี้ยงตัวยุ่งของพวกคุณมานอนบนที่นอน เพราะแค่เวลาเห็นเค้าอ้อนมานอนกับเรา ก็ยอมแพ้กันเป็นแถวๆ แต่การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในห้องนอน ก็มีข้อควรระวังที่คุณควรจะต้องรู้ด้วยเช่นกัน บทความนี้จะมาบอกถึง ข้อควรระวัง เลี้ยงสัตว์ในห้องนอน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1.ข้อควรระวัง เลี้ยงสัตว์ในห้องนอน – ขนสัตว์กับการระคายเคืองผิวหนัง

ข้อนี้คุณควรระมักระวังไว้มากๆ โดยเฉพาะหากคุณเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว การนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงในห้องนอนอาจจะทำให้เกิดปัญหาภูมิแพ้กับคุณ รวมไปถึงปัญหาการระคายเคืองทางผิวหนังของเจ้าของอีกด้วย เพราะขนสัตว์เลี้ยงเหล่านี้อาจจะไปปนกับสิ่งสกปรกจากข้างนอกมาก็เป็นได้

2.ข้อควรระวัง เลี้ยงสัตว์ในห้องงนอน – กลิ่นสะสมในห้องนอน

ข้อนี้หากคุณเจ้าของไม่ดูแลรักษาความสะอาดให้ดีๆ สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่คุณจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย แล้วถ้ายิ่งคุณปล่อยให้สัตว์เลี้ยงของคุณขับถ่ายในห้องนอนแล้วด้วยนั้น คุณต้องทำใจเตรียมรับกับกลิ่นสะสมที่จะลอยตลบอบอวลอยู่ในห้องของคุณได้เลย เพราะฉะนั้นคุณเจ้าของต้องไม่ลืมที่จะพกสเปรย์สำหรับกำจัดกลิ่นไว้ที่ห้องด้วย

3.ข้อควรระวัง เลี้ยงสัตว์ในห้องนอน – การทำลายข้าวของ

ข้อนี้หากเจ้าสัตว์เลี้ยงอยู่ในสายตาของคุณ คุณก็สามารถห้ามให้มันเกิดขึ้นได้ แต่เมื่อไรที่เจ้าพวกนี้อยู่นอกเหนือจากสายตาของคุณแล้วล่ะก็ คุณจะต้องยอมรับความเสี่ยงความเสียหายของสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น คุณควรฝึกเขาให้ดี หรือมีของเล่นทิ้งไว้ให้เขาเพื่อไม่ให้เขาเหงาจนอยากไปเล่นสนุกกับข้าวของๆคุณ

4.ข้อควรระวัง เลี้ยงสัตว์ในห้องนอน – ที่นอนของคุณอาจจะสกปรก

ข้อนี้หากคุณไม่หมั่นพาสัตว์เลี้ยงของคุณไปอาบน้ำทำความสะอาด สัตว์เลี้ยงของคุณที่ไปเล่นข้างนอกมา ก็อาจจะทำให้เตียงของคุณสกปรกก็เป็นได้ แถมยังจะทิ้งขนสัตว์ต่างๆไว้ให้คุณนอนสูดดมกันเล่นๆ เพราะฉะนั้นแล้ว คุณเจ้าของควรจะหมั่นดูแลรักษาความสะอาดของเจ้าสัตว์เลี้ยงอย่างเป็นประจำ รวมไปถึงต้องหมั่นทำความสะอาดที่นอนของคุณ เปลี่ยนเครื่องนอนของคุณทุกสัปดาห์ เพราะว่าการที่คุณนอนสูดขนสัตว์เลี้ยงเป็นเวลานานๆ จะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาเอาได้

เพราะฉะนั้นแล้ว หากคุณจะ เลี้ยงสัตว์ในห้องนอน คุณก็ควรปฏิบัติตาม ข้อแนะนำการเลี้ยงสัตว์ในห้อง เหล่านี้อย่างเคร่งครัดเพื่อสุขภาพของตัวคุณเอง

ขอบคุณภาพจาก dogilike , ddproperty และ sanook

#ข้อควรระวังสำหรับคนเลี้ยงหมาแมว #เลี้ยงสัตว์ในห้องนอน #สัตว์โลกน่ารัก