เคล็ดลับการดูแลความสะอาด หากคุณคือเจ้าของสัตว์เลี้ยง

เคล็ดลับการเลี้ยงหมา แมว เคล็ดลับการดูแลความสะอาด หากคุณคือเจ้าของสัตว์เลี้ยง

การเลี้ยงสัตว์เลี้ยง เป็นสิ่งที่จะสามารถเยียวยาใจได้ดีมากๆ แต่การเลี้ยงสัตว์ไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ มีแต่ความสุขเท่านั้น เพราะว่าการเลี้ยงหมา แมว ก็เป็นหนึ่งในภาระหน้าที่ๆคุณจะต้องรับผิดชอบมากขึ้นอีกด้วย เพราะว่าการมีสัตว์เลี้ยง มักจะตามมาด้วย ปัญหาเรื่องความสะอาดจากการเลี้ยงสัตว์ บทความนี้จะมาช่วยให้คุณหายกลุ้มใจด้วยการมาแนะนำวิธีการดูแลความสะอาดหากคุณเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยง

1.วิธีดูแลความสะอาดสำหรับคนมีสัตว์เลี้ยง – เครื่องดูดฝุ่นคือคำตอบ

หลายๆครั้งคุณอาจจะมองว่าเจ้าเครื่องดูดฝุ่นเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นนัก โดยเฉพาะบ้านเราที่เครื่องดูดฝุ่นไม่ได้เป็นที่นิยมใช้เท่าต่างประเทศเท่าไร แต่คนที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงน่าจะรู้กันดีกว่า การกวาดและถูกนั้นไม่สามารถกำจัดขนสัตว์เลี้ยงของคคุณได้อยู่หมัด ไม่นับรวมขนที่ติดตามโซฟา เสื้อผ้าของพวกคุณ เพราะฉะนั้นการมีเครื่องดูดฝุ่นติดไว้ก็จะช่วยทำให้บ้านของคุณมีความสะอาดมากยิ่งขึ้น เวลามีแขกมาบ้านคุณจะสามารถสบายใจได้ว่าจะไม่มีขนสัตว์เลี้ยงเล็ดลอดออกมาเหมือนกับการกวาดถูปกติ

2.วิธีดูแลความสะอาดสำหรับคนมีสัตว์เลี้ยง – อย่าละเลยเรื่องกลิ่น

ข้อนี้ถือเป็นข้อสำคัญมากๆสำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย ที่บางครั้งคุณชี้วิตอยู่ในบ้านทุกๆวัน คุณอาจจะชินไปกับกลิ่นเหล่านั้น จนละเลยไม่ให้ความสำคัญของการกำจัดกลิ่น แต่เชื่อเถอะว่า กลิ่นไม่พึงประสงค์จากสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นมีแน่นอน แม้จมูกของคุณจะไม่ได้กลิ่น เพราะฉะนั้นคุณควรใส่ใจกับประเด็นนี้ให้มากๆ อย่าลืมที่จะซื้อสเปรย์ดับกลิ่น ทรายแมวที่มีกลิ่นหอมเพื่อกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ การหมั่นทำความสะอาดเพื่อไม่ให้กลิ่นเหม็นหมกหมมและสะสมจนกลายเป็นกลิ่นที่ติดอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว

3.วิธีดูแลความสะอาดสำหรับคนมีสัตว์เลี้ยง – ความสะอาดของสัตว์เลี้ยง

นอกจากที่เราจะต้องดูแลทำความสะอาดในบริเวณบ้านแล้วนั้น สิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ ความสะอาดของเจ้าสัตว์เลี้ยงตัวแสบของคุณ โดยเฉพาะหากคุณเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแบบระบบเปิด คุณควรทำความสะอาดโดยการอาบน้ำให้กับเขาอยู่บ่อยๆ เพื่อไม่ให้เกิดการสะสะของสิ่งสกปรกจนเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์เพราะว่าเวลาที่เขาออกไปเล่นข้างนอก หรือไปเที่ยวข้างนอก มันก็มีโอกาสสูงที่จะไปคลุกคลีกับสิ่งปนเปื้อนต่างๆแล้วกลับมาบ้าน

เพราะฉะนั้นการรักษาความสะอาดของสัตว์เลี้ยงตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะว่ายิ่งสัตว์เลี้ยงของคุณสะอาดมากแค่ไหน กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆที่มาจากสัตว์เลี้ยงคุณก็จะน้อยลง ข้อนี้เป็น วิธีดูแลความสะอาดบริเวณบ้าน ของคนมีสัตว์เลี้ยง ที่ควรจะต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะถ้าคุณนอนกับสัตว์เลี้ยงเป็นประจำ

ขอบคุณภาพจาก ddproperty

#เคล็ดลับการเลี้ยงหมาแมว #สัตว์โลกน่ารัก #ทาสแมว