ทำไมสุนัขพันธุ์ไทยแท้จึงมีราคาสูง

ทำไมสุนัขพันธุ์ไทยแท้จึงมีราคาสูง

เชื่อว่าน่าจะมีหลายคนที่สงสัยว่าทำไมสุนัขพันธุ์ไทยแท้ถึงได้มีราคาสูงกว่าสุนัขพันธุ์อื่น ๆ ที่มาจากต่างประเทศ บางตัวตั้งราคาขายไว้ที่ราคาเหยียบแสน แต่ขอโทษทีเถอะ ในสายตาของคนทั่วไป เรากลับเห็นสุนัขพันธุ์ไทยแท้ได้จากในวัดหรือตามท้องถนนมากมายจนชินตาไปเสียแล้ว ทำให้ใครต่อใครก็เรียกสุนัขพันธุ์ไทยแท้ว่า “หมาวัด” ตอนแรกที่มีการนำสุนัขพันธุ์ไทยแท้มาออกข่าวว่าตั้งราคาหลักแสนยังมีหลายคนที่หัวเราะกันอยู่เลย แต่ปรากฏว่าพวกเศรษฐีนอกหรือชาวต่างชาติเขาชื่นชอบสุนัขพันธุ์นี้กันมากจริง ๆ หากต้องให้เลือกนำสุนัขพันธุ์ไทยแท้ที่ไม่มีเจ้าของแต่เลี้ยงไว้แบบจรจัดก็อาจมีโรคหรือมีประวัติได้ พวกเขาจึงนิยมซื้อกันมาเลี้ยงมากกว่า เพราะอะไรกันที่ทำให้สุนัขพันธุ์ไทยแท้มีราคาสูงลิ่วเช่นนี้แล้วพวกคุณต้องทึ่งแน่นอน เรามาดูกันเลยดีกว่า!

สุนัขพันธุ์ไทยแท้มีจำนวนน้อยแล้ว

สุนัขพันธุ์ไทยแท้คุณอาจจะเคยเห็นพวกมันอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ จนคุ้นชินตาทำให้ไม่สนใจมากนัก แต่ในวันนี้ลองมองตามท้องถนนหรือตามวัดกันใหม่สิว่ายังมีสุนัขพันธุ์ไทยแท้อยู่หรือไม่ แน่นอนว่าน้อยกว่าเมื่อก่อนมาก หากจะมีก็มีแต่สุนัขพันธุ์ผสมหรือพันธุ์ต่างประเทศเท่านั้น เห็นได้ชัดเจนว่าเวลานี้สุนัขพันธุ์ไทยแท้มีจำนวนที่ลดน้อยลงมากจนกลายเป็นพันธุ์ที่เริ่มหายาก ทำให้มีราคาที่สูงมากกว่าเดิมและชาวฝรั่งก็มองว่าสุนัขพันธุ์ไทยแท้ดูมีค่ามากประดุจนกสวยในกรงทองหากได้เลี้ยง ยิ่งหายากยิ่งน่าเลี้ยงไว้เล่นไว้ชมแบบหวงแหน 

สุนัขพันธุ์ไทยแท้มีรูปร่างองอาจ

สุนัขพันธุ์ไทยแท้ เป็นสุนัขอีกสายพันธุ์หนึ่งที่มีรูปร่างองอาจมากจากการที่ตัวผอม ร่างเล็ก แต่สูงยาว ขนเรียบนุ่มอย่างมีระเบียบ หลังอาน หูตั้งได้รูป หางชี้แหลมเสมือนดาบ และส่วนมากมักจะไม่ค่อยมีลายทำให้ขนมีความเงางามอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ไม่ว่าจะเป็นในเวลาที่สุนัขพันธุ์ไทยนั่งหรือยืนก็สง่างามทั้งนั้น เรียกได้ว่าเป็นสุนัขบุคลิกภาพดีศรีสยามที่มีเอกลักษณ์แท้จริงจึงทำให้สุนัขพันธุ์ไทยแท้มีราคาสูง

สุนัขพันธุ์ไทยแท้มีความเชื่องและมีจิตวิทยาที่ดี

สุนัขพันธุ์ไทยแท้ เป็นสุนัขที่มีนิสัยสุขุม อ่อนน้อมถ่อมตน แต่ก็ซื่อสัตย์และเวลาจ้องมองคนที่ประสงค์ร้ายก็มักจะมีออร่าความอึมครึมที่ทำให้ไม่กล้าเข้าใกล้นักด้วย มันเชื่องมากเวลาที่อยู่กับคนอื่น มีจิตวิทยาที่ดีในการเข้าถึงท่าทาง จิตใจของผู้คนที่ต้องการอยู่ใกล้มัน ทำให้มีแต่คนชอบจึงมีราคาสูงสำหรับสุนัขพันธุ์ไทยแท้

คลิปแมว  คลิปหมา ทาสแมว สัตว์โลกน่ารัก

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.petsayhi.com/

รูปภาพที่ 2 : https://pantip.com/topic/37378912

รูปภาพที่ 3 : https://www.itaam.co/