ความน่ารักของสุนัขพันธุ์ดัลเมเชียน

ความน่ารักของสุนัขพันธุ์ดัลเมเชียน

หากคุณเป็นคนที่มีความชอบในสุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนมาก ๆ ไม่ว่าจะชอบเพราะลายจุดดำบนขนสีขาวของเขาหรือชอบเพราะดูการผจญภัยสุดห้าวหาญของการ์ตูนเรื่อง “101 Dalmatians” ที่ทำให้เกิดกระแสการเลี้ยงสุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนในบ้านหลายหลังของคนไทยมาแล้ว เราอยากให้คุณได้มาอ่านบทความนี้กันก่อนเพื่อที่จะได้รู้เอกลักษณ์ของบุคลิกและลักษณะนิสัยที่น่ารักของสุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนที่มากกว่าความสวยงามของขนแล้ว คุณอาจจะไม่เคยรู้เลยว่า พวกเขามีนิสัยและมีความน่าสนใจพิเศษแบบนี้

เพราะบางคนยิ่งเห็นในความน่ารักของสุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนแล้วก็ยิ่งหลงรักจนคิดถูกว่าจะตัดสินใจนำมาเลี้ยงจริง ๆ แต่สำหรับบางคนนั้นอาจจะรู้สึกว่าพอได้เห็นในนิสัยบางอย่างก็อาจจะกลายเป็นไม่ตรงสเป็กก็ได้ ฉะนั้นหากอยากรู้ว่าคุณเหมาะจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนหรือไม่ต้องมาดูกันเลยในบทความนี้ว่า “สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนจะมีความน่ารักแบบใดบ้าง?”

สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนแสนรู้

สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนเป็นสุนัขที่หัวไว มีไหวพริบที่ดีในการสังเกตสิ่งต่าง ๆ ที่หากมีสิ่งใดผิดปกติเขาก็จะรับรู้ได้เร็วมากจากการที่เป็นสุนัขโลกส่วนตัวสูงและเรียนรู้ในสิ่งที่มนุษย์อย่างเราสอนได้อย่างรวดเร็ว มีสติปัญญาเฉียบแหลมมากพอจะรู้ได้ว่า ของใช้ ของกินต่าง ๆ หรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเป็นสิ่งที่ดีหรือเป็นสิ่งที่มีอันตราย และเวลาเราสั่งอะไร สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนสามารถทำตามได้หากเป็นสิ่งที่เคยผ่านตาเขามาแล้วอย่างน้อยแค่ 2 ครั้งเท่านั้น!

สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนมีความคิดที่ใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุด

สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนเป็นสุนัขที่มีความคิดความอ่านใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุด เพราะพวกเขามีจิตวิทยาที่ดีในการรับรู้อารมณ์ ความรู้สึกของมนุษย์ทุกคนที่อยู่รอบตัวผ่านแววตา สีหน้า ท่าทาง ซึ่งหากใครที่อารมณ์ไม่ดีและเข้าใกล้สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียน สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนจะตีตัวออกหากอัตโนมัติเลยเพื่อไม่ให้ตัวเองถูกลูกหลง ฉะนั้นใครมาดีใครมาร้าย และใครไปไหนมาไหน เขาสามารถรู้ได้ดังเช่นมนุษย์ พูดอะไรแม้จะฟังไม่ออกนักแต่ก็จับใจคำสำคัญที่คุ้นเคยผสานกับการต่อยอดคู่การกระทำของมนุษย์แต่ละคนได้อย่างชาญฉลาด

สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนช่างปกป้องเจ้าของ

สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนเป็นสุนัขที่รักเจ้าของมาก มีนิสัยช่างปกป้องเจ้าของหากรู้ว่าเจ้าของกำลังประสบกับอันตรายหรืออยู่ใกล้คนที่ไว้ใจไม่ได้จากที่น่ารักดูไร้เดียงสาอยู่ดี ๆ ก็จะขู่ยิงฟันแหลมออกมาให้ได้เห็นกันทีเดียวเพื่อไล่คนคนนั้นให้เลี่ยงการอยู่ใกล้เจ้าของเขา และหากเห็นว่าเจ้าของมีปัญหาไม่สบายใจก็มักจะเข้าไปคลอเคลียปลอบโยนใกล้ ๆ ด้วย

คลิปแมว  คลิปหมา ทาสแมว สัตว์โลกน่ารัก

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.thesprucepets.com/

รูปภาพที่ 2 : https://metro.co.uk/

รูปภาพที่ 3 : https://www.k9web.com/