ทำไมถึงไม่ควรผูกผ้าแทนการใส่ปลอกคอให้สุนัข

ทำไมถึงไม่ควรผูกผ้าแทนการใส่ปลอกคอให้สุนัข

วันนี้ออกไปข้างนอกมาแล้ว เราสังเกตเห็นว่าหลายคนที่พาน้องสุนัขมาเดินกันหรืออุ้มพามาเที่ยวมักจะผูกผ้าพันคอหรือมัดปมเป็นโบว์แทนการใส่ปลอกคอให้สุนัขมาก ซึ่งมองดูก็แอบน่ารักดี ลายก็สวย แต่ที่สุดแล้วก็อดที่จะแอบรู้สึกถึงความอึดอัดของสุนัขที่มีไม่ได้จริง ๆ เพราะปกติปลอกคอคือสิ่งที่สุนัขทุกตัวจะคุ้นชินมากกว่า ด้วยลักษณะที่เบาและไม่รัดอีกทั้งยังมีเสียงกระดิ่งที่ดังเวลาเคลื่อนไหวทำให้สุนัขรู้สึกเพลิดเพลินใจที่ได้สวมมาก

แต่สำหรับสุนัขที่ถูกเจ้าของผูกผ้าให้ที่คอซึ่งพบว่าส่วนมากเป็นผู้หญิง แน่นอนว่าพวกคุณคงหมายอยากจะให้สุนัขมีความน่าเอ็นดูตามสไตล์ที่เข้ากับตัวเองมากยิ่งขึ้นเสมือนเป็นเพื่อนและน้องคนหนึ่งเลย แต่คุณเคยมองเขาบ้างหรือไม่ว่าเขาจะอึดอัดกับการที่มีอะไรก็ไม่รู้มาผูกคอเขาหรือเปล่า! บอกเลยว่าแม้การผูกผ้าแทนการใส่ปลอกคอให้สุนัขจะดูสบายและสวยงามแต่สุนัขส่วนใหญ่ไม่แฮปปี้กับคุณด้วยหรอก

สุนัขค่อนข้างรำคาญผ้าผูกคอ

สุนัขมักชอบความเป็นอิสระ แค่มีปลอกคอเขาก็รู้สึกว่ามันเพียงพอมากแล้ว แต่นี่มีการนำผ้าผูกคอมามัดเป็นปมรอบคอเขาแถมยังมีการปล่อยชายให้ห้อยมาเป็นสีสันและลวดลายที่แปลก ๆ ดูละลานตาชอบกล สุนัขย่อมไม่ปลื้มและรู้สึกว่าเวลาจะวิ่งหรือไปไหนมาไหนด้วยนิสัยซุกซนก็ต้องคอยระวังไม่ให้ผ้าผูกคอไปเกี่ยวกับสิ่งของต่าง ๆ และเหมือนมีสิ่งห้อยระย้าดูไม่ทะมัดทะแมงนัก ชีวิตเขาจะไม่รู้สึกแฮปปี้ในการเคลื่อนไหวมากเลย จึงไม่ควรผูกผ้าแทนการใส่ปลอกคอให้สุนัข

สุนัขอาจทำผ้าผูกคอหลุดง่าย

เมื่อสุนัขรู้สึกรำคาญผ้าผูกคอที่เจ้าของผูกให้มากขึ้นก็จะเริ่มพยายามทำให้ผ้าผูกคอมีปมที่ไม่เหมือนเดิมและอาจจะไม่สวยเมื่อเวลาผ่านไปนาน ๆ อีกทั้งด้วยความที่ค่อนข้างซนไม่ชอบพวกเนื้อผ้าอยู่แล้ว ย่อมมีความเป็นไปได้สูงที่พอคุณผูกผ้ารอบคอสุนัขให้เพียงไม่นาน ผ้าก็อาจจะหลุดหายไปได้ง่าย ๆ ซึ่งนอกจากนี้คุณยังต้องหาผ้ามาใส่ให้เขาใหม่และเวลาฉุกเฉินสุนัขคุณหายไปโดยที่ตรงกับตอนที่ผ้าพันคอซึ่งแสดงความเป็นเจ้าของของเราหลุดออกไปก็อาจทำให้ไม่มีใครรู้ว่าเป็นสุนัขของใครได้ สู้ใช้ปลอกคอจะดีกว่า

ผ้าผูกคออาจอันตรายกับสุนัขมากกว่าที่คิด!

การนำผ้ามาผูกคอให้สุนัขสวย ๆ อาจจะทำให้สุนัขเป็นอันตรายกว่าที่คุณคิด เพราะผ้าผูกคอวันดีคืนดีชายผ้าอาจจะไปติดเกี่ยวกับของต่าง ๆ ตอนที่สุนัขกำลังวิ่งจนทำให้ดึงรั้งคอเขาไม่ให้ไปไหนได้ อีกทั้งยังกลายเป็นว่าปมที่คุณมัดให้เขาหลวม ๆ มีโอกาสถูกแรงดึงจากที่เขาพยายามเอาตัวให้ออกจากการถูกสิ่งของเกี่ยวรั้งทำให้ผมยิ่งมัดรอบคอแน่นขึ้นจนกลายเป็นรัดคอเขาทำให้หายใจไม่ออกหรือเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันตามมาได้ จึงไม่ควรผูกผ้าแทนการใส่ปลอกคอให้สุนัข

คลิปแมว  คลิปหมา ทาสแมว สัตว์โลกน่ารัก

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://family.dogilike.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.pinterest.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.wallpaperbetter.com/

รูปภาพที่ 4 : https://pantip.com/topic/37860850