3 สัญญาณการหอนที่บ่งบอกว่า “สุนัขเห็นผ.ผี!”

3 สัญญาณการหอนที่บ่งบอกว่า “สุนัขเห็นผ.ผี!”

เชื่อว่าพวกเราหลายคนที่บ้านมีสุนัขหรืออยู่ในซอยที่เต็มไปด้วยสุนัขมากมายย่อมจะต้องเผชิญกับปัญหาเสียงหอนของสุนัขในเวลากลางคืนกันมาไม่มากก็น้อยจนจากที่หนวกหูทุกคืนก็เริ่มจะชาชินแล้ว เพราะมันก็ไม่ได้หอนกันเสียงดังขนาดนั้น แถมการหอนก็หอนไม่ต่างกับตอนที่ได้ยินเสียงจากคลื่นวิทยุดัง ๆ มาในลักษณะของเสียงหอนแบบตรง ๆ ทำให้ไม่ค่อยมีผลใด ๆ ที่ไม่ดีต่อหูเท่าไหร่ แค่นี้จิ๊บ ๆ ชิลล์ ๆ มาก แต่เรามั่นใจเลยว่าลึก ๆ แล้วทุกคนย่อมต้อง “กลัวผี”ด้วยกันทั้งนั้นและไม่มีใครหรอกที่ไม่กลัวเสียงหอนของสุนัขเวลาที่เห็นผี

ทว่าด้วยความที่อยู่กับสุนัขมาโดยตลอดทำให้เราพากันคิดว่าการที่สุนัขหอนไม่ได้หมายความว่าพวกมันเห็นผีนี่ มีแค่ในหนังผีที่หลอกเราเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว การที่สุนัขเห็นผีแล้วหอนนั้นเป็นเรื่องจริง เพียงแต่ที่คุณได้ยินเสียงหอนของสุนัขตัวเองจนชินนั้นเพราะเป็นเสียงหอนที่ไม่น่ากลัวจนเรารู้แล้วว่ามันหอนเรียกตัวเมียกัน แต่ลองดูหากว่าวันใดที่จู่ ๆ พวกสุนัขพากันหอนเสียงไม่เหมือนเดิมพร้อมกับลักษณะที่ผิดแปลกไปจากเดิมแล้วล่ะก็นั่นเป็นสัญญาณว่าคืนนี้พวกมันไม่ได้หอนเหมือนปกติ แต่พวกมันหอนเพราะ “เห็นผี!”ต่างหาก

สุนัขหอนพร้อมมองไปในที่ว่างเปล่า

ไม่มีทางเป็นไปได้ที่สุนัขจะหอนดิน ฟ้า อากาศทั่วไปหากมันหอนไปในทิศทางใดก็ตามย่อมหมายความว่าทิศทางที่มันหอนนั้นมีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่พึงประสงค์หรืออาจจะเป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญอย่างพวกสัตว์ นก หรือแมลงต่าง ๆ ที่แปลก แต่หากบริเวณนั้นมีแต่ความว่างเปล่า ไม่มีต้นไม้ปกคลุมเป็นที่หลบซ่อนตัวของสิ่งใด ๆ ได้หรือเรามองแล้วก็ไม่มีอะไรตรงนั้นเลย แถมตาสุนัขยังจ้องความว่างเปล่าอย่างไม่วางตาด้วยยิ่งเป็นสัญญาณที่บอกว่า “สุนัขเห็นผี!”

ต้นเสียงหอนของสุนัขมีลักษณะครวญ

หากเป็นการหอนปกติทั่วไปแล้วล่ะก็การหอนของสุนัขจะเป็นในลักษณะเสียงที่มีระดับตรงกันตั้งแต่ต้น แต่หากต้นเสียงของสุนัขเริ่มจากน้ำเสียงที่ครวญเหมือนคนที่ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดก่อนจะต่อยอดเป็นเสียงสูงแล้วล่ะก็อาจเป็นสัญญาณที่บอกว่า “สุนัขเห็นผี!”ได้ เพราะเมื่อสุนัขเห็นสิ่งที่เหนือธรรมชาติมักจะเกิดคลื่นบางอย่างที่สัมผัสได้จนทำให้ต้องร้องครวญครางตามลักษณะของสัญญาณที่ให้บรรยากาศเปลี่ยนไป

สุนัขหอนด้วยน้ำเสียงอ่อน

สุนัขที่หอนปกตินอกจากจะมีเสียงสูงแล้ว การหอนก็จะเต็มเสียงจนมีเอกลักษณ์ของตัวเองทุกครั้ง เรียกได้ว่าพลังเสียงมาเยอะแบบทรงพลังมากยิ่งเวลาร้องเรียกหาตัวเมียด้วยแล้ว แต่หากเป็นสัญญาณที่บอกว่า “สุนัขเห็นผี!” กลับกันสุนัขจะหอนด้วยน้ำเสียงอ่อนแต่ก็ดังแบบหลอน ๆ ราวกับดัดเสียงให้เข้ากับพลังงานลึกลับที่มาคุบริเวณที่ตนอยู่ซึ่งคุณสามารถรู้ได้

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://lovepetjung.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.blockdit.com/

รูปภาพที่ 3 : https://kurubanban.blogspot.com/

#สัตว์โลกน่ารัก #ทาสหมา #ทาสแมว