3 สุนัขที่เลี้ยงแล้วให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กับแมว

3 สุนัขที่เลี้ยงแล้วให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กับแมว

สำหรับใครที่เป็นคนชื่นชอบแมวและเป็นทาสในเลเวลที่สูงลิ่วก็คงใฝ่ฝันที่จะได้เลี้ยงเขาเป็นเพื่อนแก้เขาใกล้ชิดและบางคนก็อยากเลี้ยงไว้เหมือนลูกด้วย แต่ในความจริงแล้วจะทำอย่างไรดีในเมื่อเรามีข้อจำกัดสารพัดไม่ว่าจะเป็นการแพ้ขนแมวที่ฟูฟ่อง การต้องทำความสะอาดขนแมวที่หลุดล่วงง่ายตามพื้นบ้าน และการต้องจัดการกับความซนธรรมชาติของแมวที่ชอบปีนป่ายเล่นนู่นเล่นนี่จนการเก็บของสำคัญนั้นมีความน่าระแวงน่ากลัว

ว่าเขาจะแอบมาเล่นจนเสียหายตลอดเวลา หรือด้วยเหตุใดก็ตามแต่ที่ทำให้คุณเลี้ยงแมวไม่ได้แต่ยังดีที่สามารถเลี้ยงสุนัขได้ แน่นอนว่าพวกคุณย่อมอยากจะได้สุนัขสักตัวที่มีความน่ารักคล้ายแมว แต่ก็สามารถเป็นเพื่อนและดูแลบ้านได้ตามหน้าที่ประจำของความเป็นสุนัข คราวนี้ก็ได้เวลาแล้วที่คุณจะได้ไปเลือกสุนัขที่เหมาะกับสายรักแมวแต่เลี้ยงน้องไม่ได้ จะมีสุนัขพันธุ์ใดบ้างนะที่เลี้ยงแล้วให้ความรู้สึกอินเลิฟมุ้งมิ้งเหมือนอยู่กับแมวได้มาดูกันเลย!

สุนัขพันธุ์ปั๊ก

“สุนัขพันธุ์ปั๊ก” เป็นสุนัขที่แค่มองภายนอกก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กับแมวแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นดวงตาที่ใสแป๋วกลมโตเวลาจับจ้องผู้คนและการแสดงออกทางสีหน้าที่บางครั้งก็หงอยบ้างสลับกันกับเวลาปกติที่ชอบแลบลิ้นเอียงคอยิ้มน่ารักยิ่งทำให้แลดูน่าเอ็นดู นอกจากนี้สุนัขพันธุ์ปั๊กยังเป็นมิตรกับทุกคนด้วย และมีความซุกซนชอบคลอเคลียเจ้าของคล้ายกับนิสัยแมวไปอีก 

สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์

“สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์” เป็นสุนัขที่มีขนฟูและนิสัยขี้เล่น ชอบอ้อน ไม่ค่อยชอบอยู่นิ่ง รักเจ้าของ เฟรนด์ลี่และรุกอีกฝ่ายแบบอยากได้ความรักโดยการชอบโถมกอดเหมือนแมวมาก ใครที่ชื่นชอบแมวไม่ควรจะพลาดเลี้ยงน้องโกลเด้นรีทรีฟเวอร์เลยโดยเฉพาะคนที่ชอบแมวเปอร์เซีย ขนกับหางน้องสุนัขพันธุ์นี้จะเหมือนกันมาก แต่ก็สามารถเลี้ยงได้ทั้งในบ้านและนอกบ้านเลย ขนไม่หลุดง่ายเหมือนแมวด้วย

สุนัขพันธุ์ชิวาว่า

“สุนัขพันธุ์ชิวาว่า” เหมาะกับคนที่เป็นสายทาสแมวทั่วไปมาก เพราะรูปร่างของน้องสุนัขชิวาว่าจะมีลักษณะผอมเพรียวคล้ายแมว หูใหญ่ ใบหน้าเล็ก และมีขนนุ่มน่ารักน่ากอดมาก แถมยังยิ้มเก่ง ยิ้มง่ายด้วย นอกจากนี้นิสัยของสุนัขชิวาว่าก็มักจะชอบกระโดดอยู่กับที่และชอบวิ่งเล่นเหมือนแมวด้วย เอามาเลี้ยงแล้วคุณจะรักเขามากอย่างแน่นอน แถมเวลากอดเขาก็มักจะเอาหน้ามาไซ้คอเราแบบกุ๊กกิ๊กจริง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.petsayhi.com/

รูปภาพที่ 2 : https://shopee.co.th/

รูปภาพที่ 3 : https://pet.kapook.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.petsayhi.com/

#สัตว์โลกน่ารัก #ทาสหมา #ทาสแมว #สุนัข