ความน่ารักของแมวดำที่ใครเห็นก็ต้องหลงใหล

ความน่ารักของแมวดำที่ใครเห็นก็ต้องหลงใหล

แมวดำ” เป็นสัตว์ที่ใครเห็นต่างก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันจะนำพาความโชคร้ายและสิ่งไม่ดีให้เข้ามาสู่ผู้คน” ชุมชนในบางภาคที่เคร่งครัดในความเชื่อและตำนานของแมวดำที่เป็นตัวแทนของภูตผี การชักนำพลังงานปีศาจ และความลึกลับมากมายที่จะทำให้ชีวิตพินาศถึงกับต้องไล่ให้มันออกจากหมู่บ้านไปอย่างรวดเร็วเพียงแค่เดินผ่านเท่านั้น มันไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

ซึ่งหากมองกันในความจริงแล้วก็ยังไม่มีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าแมวดำนั้นเป็นตัวแทนของความโชคร้ายจริง จึงเป็นสัตว์อีกชนิดที่น่าสงสาร ทั้งที่มันควรจะได้รับความน่าหลงใหลในสิ่งที่ถูกสร้างมาด้วยซ้ำ ในทางกลับกันคนรุ่นใหม่ก็เริ่มที่จะนำแมวดำมาเลี้ยงกันมากยิ่งขึ้นและมองข้ามในความเชื่อที่หาข้อพิสูจน์ไม่ได้นั้น ๆ ไปเพราะความน่ารักของแมวดำที่ใครเห็นก็ต้องหลงใหลนี้เอง

ดวงตาของแมวดำ

ด้วยความที่แมวดำมีร่างกายทุกส่วนของร่างกายที่เป็นสีดำไปหมด ไร้ลวดลายใด ๆ จึงทำให้มีความสว่างโดดเด่นในดวงตาที่ใคร ๆ ต่างก็บอกว่าแมวทุกสายพันธุ์นั้นมีความสง่างามที่ดวงตาซึ่งงดงามเปรียญเสมือนอัญมณีอยู่แล้ว แต่ยิ่งอัญมณีดวงตานั้นได้มาอยู่บนใบหน้าของแมวดำแล้วก็ยิ่งทำให้ดวงตาของมันมีความสดใส เปล่งประกายแสงราวกับดวงดาวที่อยู่ในที่มืด งดงามยิ่งกว่าดวงตาของแมวชนิดอื่นอีก แบบนี้ใครเห็นก็ย่อมรู้สึกหลงใหลกับแมวดำอยู่แล้ว น้องมองมาทีไรรู้สึกราวกับต้องมนต์จากลูกแก้วพยากรณ์ทุกที

ความรู้สึกอุ่นใจเมื่อแมวดำอยู่ใกล้

หากเป็นผู้เฒ่าผู้แก่หรือคนที่เติบโตมากับเรื่องไสยศาสตร์ ความเชื่อที่ไม่ดีเกี่ยวกับแมวดำอาจจะรู้สึกหวาดกลัวจนตื่นตระหนกได้เพียงแค่ปรายตาเห็นแมวดำ แต่หากปลดปล่อยความทรงจำที่ไม่ดีเกี่ยวกับแมวดำออกไป และมองมันเป็นเพียงสัตว์ธรรมดา แมวดำก็เป็นหนึ่งในสัตว์ที่ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจได้เมื่ออยู่ใกล้และได้กอดเล่น เพราะสีของแมวที่เป็นโทนมืด สบายตา โดดเด่น และนิสัยของมันก็ค่อนข้างอ้อนแบบเงียบ ๆ ไม่ร้องเสียงดังจนน่ารำคาญเหมือนแมวพันธุ์อื่นอยู่ด้วยแล้วรู้สึกอุ่นใจและสงบมากเป็นพิเศษ

ขนเงาสวยของแมวดำ

เนื่องจากของคนของแมวดำนั้นเป็นสีดำทั้งตัว ไม่มีลวดลายใดแทรกตามลำตัวทำให้มันมีขนที่เป็นเงางามสวยอย่างเห็นได้ชัด สีดำจัดเป็นอีกสีที่ทำให้รู้สึกถึงความหรูหราไม่แตกต่างจากสีขาวที่ทำให้รู้สึกถึงความหรูหราแบบอ่อนโยน สีดำเองก็ทำให้รู้สึกได้ถึงความหรูหราแบบน่าเกรงขามเช่นกัน จึงอาจเป็นส่วนหนึ่งของที่มาซึ่งทำให้ผู้คนคิดกันว่าแมวดำเป็นสัตว์ที่ลึกลับและน่ากลัว ทั้งที่ขนมันนุ่ม เรียบ และเงาจนไม่จำเป็นต้องพาไปที่ร้านเลย น่ารักสุด ๆ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#ความน่ารักของแมวดำ #ทาสหมา #ทาสแมว #แมวดำ