How To เล่นอย่างไรให้แมวชอบคุณ

How To เล่นอย่างไรให้แมวชอบคุณ

แมว เป็นสัตว์ที่ชอบเข้าหาคนมากที่สุดและเป็นมิตรกับทุกคนได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของหรือคนแปลกหน้า หากเขาสัมผัสได้ถึงความใจดีของคนคนนั้นก็ย่อมที่จะเข้ามาคลอเคลียจนทำให้หลายคนตกอยู่ในสถานะทาสแมวไปอย่างสมบูรณ์แบบเลย

และจะยิ่งมีความน่ารักและผูกพันมากขึ้นไปอีกหากคุณสามารถตอบรับการคลอเคลียของแมวตัวนั้นได้ด้วยการเล่นเขาในรูปแบบที่สามารถแสดงให้เขารู้ถึงความรักที่คุณนั้นก็อยากให้เขามาเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อนเล่นสำคัญอีกตัวหนึ่งได้เช่นกัน

ฉะนั้นแล้วเรามารู้วิธีการเล่นที่จะทำให้เขารู้สึกชอบ ไม่มีอันตราย และทำให้วันธรรมดาของคน 1 คนกับแมว 1 ตัวเต็มไปด้วยความพิเศษกันเถอะ เพราะแมวชอบให้เรารักเขาเยอะ ๆ ยิ่งเราแสดงออกให้เขาเห็นมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งตัวเราแจเหมือนลูกเลยด้วย 

เล่นเกาคอให้แมวชอบคุณ

การเล่นเกาคอแมวนั้นเป็นวิธีที่จะทำให้เขาเกิดความเคลิบเคลิ้มได้มากที่สุด เพราะช่วงคอของแมวก็ไม่แตกต่างกับคนเท่าไหร่ ที่เวลาเกาแล้วจะรู้สึกจั๊กจี้และเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ แตกต่างกันแค่แมวจะหลับตาและยิ้มพร้อมกับตอบรับ

โดยการคลอเคลียมือของคุณที่เกาคอเขากลับไปด้วยในเชิงกระเซ้าเย้าแหย่ อาจมีการยืนคลอเคลียคุณมากขึ้นจนเกิดความจั๊กจี้เหมือนเพื่อนที่หยอกล้อกันไปหยอกล้อกันมา

เล่นลูบท้องให้แมวชอบคุณ

การเล่นลูบท้องแมวนั้นเขาจะชอบคุณมาก หากอยู่ในช่วงที่เจ้าตัวกำลังนอนกลิ้งไปกลิ้งมาบนพื้นอย่างสบายใจอยู่ หากคุณลูบท้องเขา แมวมักจะแสดงอาการที่เคลิ้มเหมือนกันคือการหลับตาและให้คุณเก่านิ่ง ๆ

แบบตุ๊กตาจนกว่าจะพอใจเพราะเขาก็พอใจเช่นกัน กับอีกท่าทางหนึ่งที่เขาจะแสดงคือการตะครุบมือคุณและเล่นไล่จับมือสนุกสนานได้ แต่หากไม่ใช่ในเวลาที่เขานอนก็อาจจะทำให้เขาตกใจจนเผลอข่วนคุณได้

เพราะบริเวณท้องแมวนั้นเป็นส่วนที่หากเขาไม่นอนก็จะมองไม่เห็น เมื่อมีสิ่งผิดปกติมาจับจึงตื่นตูมง่ายและรีบปกป้องตัวเองตามสัญชาตญาณอย่างรวดเร็ว ค่อนข้างอันตรายมากจึงเป็นคำเตือนด้วยความห่วงใยจากเราสำหรับวิธีนี้

เล่นลูบคางให้แมวชอบคุณ

การเล่นลูบคางแมวเป็นสิ่งที่เขาจะชอบให้คุณทำแบบนั้นไปนาน ๆ เมื่อคุณลูบขนบริเวณคางของเขาแล้ว เขาจะชอบจนเงยหน้าให้คุณเขาเช่นนั้นไปเรื่อย ๆ

หากหยุดกลางคันในระหว่างที่กำลังเคลิ้มก็จะลืมตาและหันมามองคุณเป็นเชิงว่า “อยากให้เล่นหนูต่อ” ซึ่งนี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีบอกให้รู้ว่าเขาชอบในมิตรภาพที่มนุษย์อย่างคุณมอบให้เขาแล้ว เพียงแค่ลูบคางด้วยความอบอุ่นใจเท่านั้น

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#สัตว์โลกน่ารัก #ทาสแมว