How To เรียกสุนัขมากินอาหารให้ฟังออก

How To เรียกสุนัขมากินอาหารให้ฟังออก

ใคร ๆ ต่างก็พูดกันว่าสัตว์ไม่สามารถฟังมนุษย์พูดได้แบบเข้าใจกัน ซึ่งก็เป็นความจริงที่พวกเขาไม่สามารถฟังเรารู้เรื่องได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีการสื่อสารใดที่ทำให้พวกเขาฟังเราไม่ออกเลย โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขที่จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในสัตว์แสนรู้ที่หากเราเลี้ยงเขามาด้วยความใกล้ชิดก็ย่อมเกิดสายสัมพันธ์ที่ไม่ว่าเราจะทำอะไรซ้ำ ๆ

เขาจะเกิดการซึมซับสิ่งที่เราทำจนสัมผัสรู้ได้ว่าเรากำลังทำอะไร ต้องการบอกอะไร แสดงสีหน้าเช่นนี้เพื่อต้องการสื่อสารอะไร และมีน้ำเสียงเช่นนี้แสดงว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขารู้ได้จากความคุ้นเคยเป็นหลักทำให้ไวต่อสิ่งที่มนุษย์เจ้านายอย่างเราแสดงออกโดยไม่ต้องพยายามพูดใด ๆ ให้ยืดยาว เพราะเขาฟังจากน้ำเสียงและมองการกระทำของเราอยู่แล้ว เช่นเดียวกันในการเรียกสุนัขมากินอาหาร

เราก็ใช้หลักการนี้ในการที่จะทำให้เขาฟังออกซึ่งมีหลายวิธีและต้องปฏิบัติเช่นเดิมทุกวันเขาจึงจะเข้าใจความหมายว่า “อ๋อ! เจ้านายเรียกเรามากินอาหารนี่เอง” และไม่ทำให้สุนัขแสนน่ารักของเราสับสนด้วย

ใช้คำพูดว่า “มากินข้าว”ซ้ำ ๆ กับสุนัขเมื่อเรียกมากินอาหาร

การตะโกนเรียกเสียงดัง ๆ แบบก้องช้า ๆ พูดให้เขาได้ยินประโยคเดิมซ้ำในทุกวันอย่างการบอกว่า “มากินข้าว” หรือเพิ่มการเรียกแบบพื้นฐานสำหรับสุนัขในทุกกรณีอย่าง “โม่ ๆ ๆ” หรือทำเสียงจุ๊ ๆ ๆ ในปากแล้วเรียกมากินอาหารจะทำให้สุนัขเข้าใจคำเรียกมากินอาหารโดยปริยายไม่ว่าใครจะเป็นคนเรียกสุนัขก็ตาม

แต่หากเขารู้ว่าเป็นหนึ่งในเจ้านายสมาชิกครอบครัวที่เลี้ยงดูเขาก็จะรีบมาตามเสียงเรียกทันทีแค่เพียงได้ยิน โดยที่เราไม่ต้องเดินออกไปตามเลย

เคาะกะละมังอาหารเรียกสุนัขเมื่อเรียกมากินอาหาร

การเคาะกะละมังก็เป็นการส่งสัญญาณเรียกสุนัขมารับประทานอาหารโดยนับได้เช่นกัน สามารถใช้ได้ 2 กรณี กรณีแรก คือ สุนัขของคุณอยู่ใกล้ตัวหรือไม่ไกลพอจะมองเห็นกะละมังได้ คุณแค่ทำท่าเคาะกะละมังพร้อมพยักหน้ามองสุนัขของคุณ เขาก็จะส่ายหางรับรู้และเดินมากินอาหารที่คุณกำลังจะให้ได้แล้ว จะเป็นกะละมังที่มีอาหารหรือกะละมังว่างเปล่าก็ได้ แต่หากเป็นกะละมังว่างเปล่าจะมีเสียงที่ดังกว่า ส่วนอีกกรณีคือการที่สุนัขอยู่ไกล แต่ก็ได้ยินเสียงคุณ คุณก็ใช้การเรียกสุนัขพร้อมเคาะกะละมังไปด้วยแบบถี่ ๆ เดี๋ยวเขาก็จะวิ่งมาเอง

ยกอาหารให้สุนัขเห็นเมื่อเรียกมากินอาหาร

ในกรณีที่สุนัขของคุณอยู่ใกล้เพียงแค่คุณเดินถืออาหารมา เขาก็จะวิ่งมาเตรียมพร้อมกินอาหารประจำจุดของเขาเองแล้ว แต่หากจะให้ดีก็ควรยกกะละมัง หม้ออาหารสุนัขที่จะนำมาตักประจำจุด หรือถุงอาหารสุนัขขึ้นมาให้เขาได้เห็นชัดเจนเพื่อเป็นสัญญาณบอกว่าได้เวลากินอาหารแล้วนะเจ้าสุนัขแสนรักของฉัน แล้วเขาก็จะรู้และตามคุณมาโดยเร็วเลย

#สุนัข #เจ้าตูบ #สัตว์โลกน่ารัก