How To สานความสัมพันธ์สุนัขกับแมวที่เลี้ยงไว้ด้วยกัน

How To สานความสัมพันธ์สุนัขกับแมวที่เลี้ยงไว้ด้วยกัน

ลิ้นกับฟันพบกันทีไรก็เป็นเรื่องใหญ่มีแต่บาดแผลเฉกเช่นเดียวกับสุนัขและแมวที่เจอกันทีไรก็มักจะฟัดกันทุกทีสิน่า ก็อีกฝ่ายเป็นสัตว์ที่ตัวใหญ่ มีฟันแข็งแรงและจู่โจมเหยื่อได้อย่างรวดเร็ว ส่วนอีกฝ่ายก็เป็นสัตว์ตัวเล็ก ออกแนวเจ้าเล่ห์ไม่ยอมใคร ใครมาสู้ก็พร้อมโต้กลับด้วยเล็บแหลมที่เป็นอาวุธทำสัตว์ใหญ่บาดเจ็บมาแล้ว อีกทั้งยังปีนเก่ง วิ่งเร็วเยี่ยงเสืออีกต่างหาก สุนัขกับแมวจึงอาจเรียกได้อีกอย่างหนึ่งว่า “ขิงก็รา ข่าก็แรง” แต่จะทำอย่างไรเมื่อสัตว์ 2 ชนิดที่ไม่สามารถเข้ากันได้ต้องถูกนำมาเลี้ยงไว้คู่กันในบ้านหลังเดียวกันเพื่อดูแลบ้าน พวกเขาจะสามารถใกล้ชิดจนเป็นเพื่อนและพี่น้องที่ดีกันได้อย่างไร วันนี้เราในฐานะคนที่เลี้ยงสุนัขคู่กับแมวในบ้านมาแล้วจะมาแนะนำพวกคุณกัน เพราะถึงอย่างไรบ้านเราก็ต้องมียามคอยดูแลมากกว่าหนึ่งเนาะ

ควบคุมการรับประทานอาหารของสุนัขกับแมวในเวลาเดียวกัน

คุณควรจะควบคุมการรับประทานอาหารของสุนัขกับแมวโดยการให้อาหารในเวลาเดียวกัน ซึ่งอาหารของสุนัขกับแมวควรจะอยู่คนละภาชนะ ไม่ควรให้อยู่ในภาชนะเดียวกัน แต่ให้วางภาชนะไว้ใกล้กัน โดยที่ให้สุนัขกับแมวในบ้านหันหน้ารับประทานอาหารในภาชนะแบบสบตากันไว้เพื่อให้พวกเขาเริ่มเข้ากันได้ ไม่ห่างเหินกัน และเป็นการฝึกให้แมวไม่กลัวสุนัขของเรา และฝึกสุนัขให้รู้จักการหักห้ามใจไม่ให้ทำร้ายแมวด้วยโดยที่ระยะแรกเราต้องพยายามจับตัวทั้งสองไว้ พอเริ่มเข้าที่เข้าทางก็เป็นผู้ดูอย่างเดียวแบบห่าง ๆ เดี๋ยวพวกเขาก็จะเริ่มชินและไว้ใจกันมากขึ้นเอง เป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีของสุนัขกับแมวที่เลี้ยง

ให้ความรักกับสุนัขและแมวอย่างเท่าเทียมกัน

เห็นน้องแมวไร้เดียงสาแบบนี้แต่ความจริงแล้วมันเป็นสัตว์ที่ขี้อิจฉาและต้องการเรียกร้องความรักมาก ส่วนน้องสุนัขเห็นดูเงียบ ๆ องอาจแต่แท้จริงแล้วเป็นสัตว์ที่น้อยใจง่ายและขี้เหงาหากเจ้านายไม่สนใจจนอาจจะเกิดการต่อต้านได้ ฉะนั้นเราต้องให้ความรักกับสุนัขและแมวที่เลี้ยงอย่างเท่าเทียม ไม่ให้ความรักแก่ตัวใดมากไปกว่ากัน หรือแสดงความรักต่ออีกฝ่ายตรง ๆ โดยที่ไม่สนใจเขาที่ยืนอยู่เลย ระหว่างที่เล่นสัตว์เลี้ยงใดก็ควรมีการหันไปพูดเล่น ๆ กับอีกตัวด้วยเพื่อให้พวกเขาเกิดความรู้สึกอบอุ่นแบบเพื่อนและครอบครัวกันมากขึ้น ไม่รู้สึกเกลียดกันและเปิดใจได้ในความสัมพันธ์ที่ดีของสุนัขกับแมว  

พยายามให้สุนัขกับแมวอยู่ใกล้ชิดกันบ่อย ๆ

ในเวลาที่ว่างช่วงแรก ๆ คุณควรจะอุ้มน้องแมวมานั่งเล่นร่วมกับสุนัขที่คุณเลี้ยงให้ทั้งคู่สนิทกัน เป็นบุคคลกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์คล้ายกับการบอกพี่ให้รักน้องไว้ เพราะต้องช่วยกันดูแลบ้านและเป็นครอบครัวเดียวกัน หากทั้งคู่ยังเป็นเด็กอยู่ก็ย่อมง่ายมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าโตแล้วก็ต้องมีการจับไว้ไม่ให้กันกัน พยายามให้เขาอยู่ใกล้ชิดกันเข้าไว้ อาจมีกิจกรรมร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน หรือฝึกโยนบอลร่วมกัน ผ่านไปสักระยะหากความสัมพันธ์ของสุนัขกับแมวที่เลี้ยงดีขึ้นก็ให้ปล่อยน้องแมวได้ เดี๋ยวพวกเขาก็จะเป็นเพื่อนที่ดีกันได้อย่างสมบูรณ์แบบเอง

#สุนัขกับแมว #HowTo #สัตว์โลกน่ารัก