ความรักบันลือโลกของหมาป่าที่คุณอาจไม่รู้

ความรักบันลือโลกของหมาป่าที่คุณอาจไม่รู้

“หมาป่า” เป็นสัตว์อันสง่างามท่ามกลางป่าลึกที่น่าค้นหาซึ่งมีไหวพริบในการต่อสู้และการล่าเหยื่อที่ดีมากจนบางคนอาจมองว่าควรอยู่ให้ห่างจากมัน แน่นอนหมาป่าในภาพลักษณ์อันน่าเกรงขามและน่าหวาดกลัวของคุณเป็นเพียงมุมมองของเผ่าพันธุ์มนุษย์เท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าตัวตนแท้จริงภายใต้ความองอาจ กล้าหาญ และไม่ปรานีเหยื่อนั้น ภายในพวกเขากลับแฝงไว้ด้วยความรักที่มีต่อคู่ครองตัวเองซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็น “สัตว์ที่มีความรักบันลือโลก”เลยก็ได้ จนเวลานี้หมาป่าได้ถูกเปลี่ยนให้กลายมาเป็น “ตัวแทนของความซื่อสัตย์และรักที่มั่นคง”แล้ว ซึ่งมนุษย์เราก็สามารถนำบทเรียนความรักอันสูงส่งของหมาป่ามาใช้สอนใจในชีวิตคู่ของตัวเองได้เช่นกัน วันนี้หากคุณยังสงสัยในความรักของหมาป่าว่าจะยิ่งใหญ่ขนาดไหนล่ะก็เราจะมาอธิบายกันให้รู้เลยกับ 3 ความรักที่คุณอาจแทบไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ในสัตว์ป่าไร้อารยธรรมตัวหนึ่งที่แฝงตัวท่ามกลางความเงียบเชียบท่ามกลางพรรณไม้

หมาป่ารักเดียวใจเดียว

หากใครเป็นคนที่ชอบในเรื่องราวของหมาป่าอยู่แล้วก็คงเคยได้ยินมาบ้างว่า หมาป่าเป็นสัตว์ที่รักเดียวใจเดียว หากมันเลือกหมาป่าตัวใดเป็นคู่ครองแล้วก็ย่อมจะอยู่กับคู่ครองนั้นจนกว่าจะหมดลมหายใจ แม้ว่าหมาป่าคู่ครองของตัวเองจะสิ้นชีวิตไปก่อนก็จะไม่มีรักใหม่และครองคู่กับหมาป่าตัวอื่นเด็ดขาด มันยอมที่จะอยู่ตัวคนเดียวตลอดชีวิตด้วยความรักและความผูกพันที่มีต่อคู่รักหนึ่งเดียวของตัวเองที่มอบให้ถึงจิตวิญญาณเลย ฉะนั้นหากรักแล้วก็ไม่มีวันเปลี่ยนใจ หมาป่าตัวใดคิดจะเข้าหามันเกินขอบเขต มันจะทำให้หมาป่าตัวนั้นเจ็บจนไม่กล้ามาเรียกร้องความรักจากมันแทนคู่รักเก่าที่สิ้นชีวิตไปได้อีก

หมาป่าจะมีการสร้างสมาชิกครอบครัวเพิ่มทุกปี

เมื่อหมาป่ามีคู่ครองของตัวเองแล้วก็จะมีการสร้างสมาชิกในครอบครัวร่วมกันอย่างรวดเร็วมากนับตั้งแต่ปีแรกที่มาอยู่ด้วยกันเพียงไม่กี่เดือนมันก็จะมีลูกกัน และไม่ใช่แค่ปีแรกที่มีการผสมพันธุ์ด้วยความรักเพื่อมีลูก แต่หมาป่าจะผสมพันธุ์กันทุก ๆ ปีเพื่อเพิ่มสมาชิกในครอบครัวใหม่จึงไม่แปลกที่ทำไมหมาป่าจึงเป็นสัตว์ที่มีฝูงใหญ่มากที่สุดอีกชนิดหนึ่งของโลก หากคุณได้มีโอกาสไปเดินป่าลึกก็อาจมีโอกาสได้เห็นลูกหมาป่าเป็นสิบตัวหรืออาจจะมากกว่านั้นเลยก็ได้ เรียกได้ว่าหมาป่าชอบที่จะอยู่รวมกันเป็นฝูงร่วมกับลูกและคู่ครองแท้ ๆ ของตัวเองด้วยความรักและความอบอุ่นที่สุด

หมาป่ายอมปกป้องคู่รักด้วยชีวิต

เมื่อเกิดเหตุการณ์อันตราย หมาป่าย่อมจะมอบทั้งความรักและชีวิตให้คู่ครองตัวเองโดยยอมต่อสู้กับสัตว์ที่มารุกล้ำถิ่น ต่อสู้กับสัตว์ที่จะเข้ามาทำร้ายคู่ครองและลูก ๆ ตัวเองอย่างเต็มที่เท่าที่ตัวเองจะสามารถทำได้จนลมหายใจสุดท้าย ยอมที่จะเสียสละความสุขและชีวิตตัวเองเพื่อผู้ที่มันรักได้ เรียกได้ว่าแม้จะบาดเจ็บแค่ไหนก็มีความสุขหากพวกเขาที่เป็นครอบครัวจะปลอดภัย ตายไปข้างก็ได้! ช่างเป็นความรักที่อ่านแล้วน้ำตาไหลจริง ๆ

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับ “ความรักของหมาป่า”

Wolves Say “I Love You” with Face Bites and Nibbles

รูปภาพประกอบ  : Pixabay

#หมาป่า #สัตว์โลกน่ารัก #ทาสหมา #ทาสแมว