How To ป้อนอาหารไม่ให้สุนัขงับมือ

How To ป้อนอาหารไม่ให้สุนัขงับมือ

เชื่อว่าหลายคนคงกำลังประสบปัญหากับสุนัขของตัวเองทุกครั้งเวลาที่เราจะให้อาหารเขา สุนัขก็มักจะชอบมือเราทุกทีซึ่งหากคุณเป็นแฟนคลับสุนัขหลายสายพันธุ์หรือเคยไปบ้านคนอื่นแล้วเห็นการป้อนอาหารสุนัขที่เขาสามารถกินอาหารที่เจ้าของให้ได้โดยที่ไม่งับมือเจ้าของก็คงจะรู้อยู่แล้วว่าสุนัขแม้จะมีสายพันธุ์ที่ต่างกันแต่เวลากินอาหารนั้น พวกเขามีความเข้าใจในสัญชาตญาณการกินที่ไม่เหมือนกันเลย ด้วยความที่พื้นเพสุนัขก็มาจากสัตว์ป่าทำให้มันคุ้นชินกับการกินอาหารเองโดยไม่มีคนป้อน

ทำให้หากเราไม่สอนสุนัขกินอาหารที่ป้อนมาก่อน สุนัขก็จะงับมือเราไปด้วยทันทีโดยที่เขาไม่ได้ตั้งใจเลย สุนัขก็แค่คุ้นชินกับการที่เขากินอาหารคำโตแบบเพลิน ๆ ทันทีที่ปากอ้าแล้วงับลงไปก็เท่านั้น ซึ่งหากได้รับการสอนป้อนอาหารให้สุนัขเปลี่ยนมารู้จักการค่อย ๆ กินอาหารก็จะทำให้เขาไม่งับมือคุณเอง แต่หากเป็นกรณีที่สุนัขคุณสอนยากก็อาจใช้วิธีการป้อนอื่นที่จะทำให้ไม่โดนน้องงับมือได้เหมือนกัน

แบมือป้อนอาหารไม่ให้สุนัขงับมือ

การที่คุณแบมือให้อาหารสุนัขก็เปรียบเสมือนว่ามือของคุณคือพื้นราบเรียบที่เมื่อเขาเห็นแล้วแทนที่จะอ้าปากงับ สุนัขจะใช้วิธีการเลียอาหารแล้วค่อย ๆ เอาลิ้นดุนเข้าไปในปากเองโดยอัตโนมัติ เริ่มแรกให้คุณแบมือแล้วใช้นิ้มโป้งจับอาหารชิ้นเล็ก ๆ ไว้ก่อนแล้วพอสุนัขจะยื่นหน้าเข้ามาใกล้ก็ค่อยปล่อยให้ลิ้นเขาได้สัมผัสกับอาหารก่อนจะกินเข้าไป เท่านี้คุณก็จะสามารถป้อนอาหารให้สุนัขได้โดยไม่โดนน้องงับมือแล้ว

จับปากสุนัขไว้แล้วป้อนอาหารไม่ให้งับมือ

การจับปากสุนัขสามารถทำให้คุณป้อนอาหารให้สุนัขได้โดยไม่ถูกสุนัขงับมือ วิธีการก็ไม่อยากเพียงแค่คุณเอื้อมมือไปจับบริเวณคางกับปากล่างของสุนัขเบา ๆ เพื่อล็อกปากล่างไม่ให้ขยับมางับคุณได้ก่อนจะยื่นอาหารไปป้อนสุนัขที่ลิ้นแล้วค่อย ๆ ปล่อยมือออกจากปากล่างของสุนัขช้า ๆ พยายามหลีกเลี่ยงการบีบหรือจับส่วนนั้นของเขาทันทีทันใดเลย ให้ลูบขนบริเวณคอแบบเนียน ๆ ก่อนแล้วจึงไล่ระดับมาถึงบริเวณคางก่อนจะจับให้สุนัขผ่อนคลาย เขาจะได้ไม่รู้สึกว่าเจ้านายตัวเองกำลังบังคับไม่ให้เขากินอาหารอย่างเป็นอิสระ

หย่อนอาหารป้อนใส่ปากสุนัขไม่ให้งับมือ

อีกหนึ่งวิธีการป้อนอาหารไม่ให้สุนัขงับมือที่ใช้ได้ดี คือ การหย่อนอาหารชิ้นเล็ก ๆ เข้าปากสุนัขโดยการย่อตัวลงพร้อมยื่นมือที่จับอาหารให้สุนัขเงยหน้าขึ้นมามองพร้อมทำท่าปล่อย แน่นอนว่าสุนัขจะอ้าปากทันที เมื่อนั้นคุณก็ค่อย ๆ ย่อระดับมือลงแล้วปล่อยอาหารลงในปากสุนัขในตำแหน่งที่พอดีทันทีที่เขาพร้อมจะกินแล้ว แบบนี้สุนัขไม่งับมือเวลาป้อนอาหารแน่นอน

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=YZkLEwgOclk

รูปภาพที่ 2 : https://www.dogilike.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.phuyings.com/

รูปภาพที่ 4 : https://today.line.me/

#สัตว์โลกน่ารัก #ทาสหมา #ทาสแมว #ป้อนอาหารไม่ให้สุนัขงับมือ