3 ปลายักษ์สุดแปลกที่ใครเห็นก็ต้องอึ้ง

3 ปลายักษ์สุดแปลกที่ใครเห็นก็ต้องอึ้ง!

โลกใต้น้ำเป็นดินแดนที่แสนลึกล้ำยากที่จะเข้าถึงทำให้ความอยากรู้ของคนทั่วไปนั้นมีมาก โดยเฉพาะความอยากรู้เกี่ยวกับสัตว์น้ำที่อยู่ลึกลงไปซึ่งไม่ได้พบเห็นได้ง่าย ยังมีสัตว์น้ำแปลกประหลาดอีกมากมายทั้งในทะเลและแม่น้ำที่อยู่ลึกให้เราได้สำรวจกันอีกมาก สำหรับคนส่วนใหญ่นั้นการที่เราได้ค้นพบปลายักษ์ที่มีขนาดมวลหนักกว่าปลาทั่วไปและตัวยาวมากก็ทำให้รู้สึกตกตะลึงมากเกินพออยู่แล้ว แต่ลองคุณได้รู้จักกับ 3 ปลายักษ์สุดแปลกที่วันนี้เราจะนำมาเสนอล่ะก็รับรองว่าหลายคนต้องช็อกไปตาม ๆ กันอย่างแน่นอน เพราะไม่ค่อยได้มีใครพบเห็นปลาเหล่านี้นัก อีกทั้งยังไม่ใช่ปลาที่จะพบเห็นได้ในประเทศไทยด้วย ด้วยลักษณะมากมายที่ชวนให้อยากรู้จักกัน เราจะพาคุณมาเปิดโลกใต้น้ำให้ลึกลงอีกครั้ง ตามมากันเลย

ปลาแองเกลอร์

ปลาแองเกลอร์” เป็นปลาแปลกที่ไม่ได้หายากอะไรเพียงแค่มันจะชอบอยู่อาศัยในน้ำลึกมากจนแสงอาทิตย์ไม่สามารถที่จะส่องถึงได้ก็เท่านั้น บริเวณมหาสมุทรแอตแลนติกและแอนตาร์กติกซึ่งคำนวณแล้วมีความลึกมากกว่า 200 เมตร โดยลักษณะของปลาตัวนี้หากเป็นเพศผู้จะมีลักษณะทั่วไป แต่หากเป็นเพศเมียจะมีลักษณะที่หน้ากลัว ลำตัวอ้วนกลม ฟันยาวแหลมคม บริเวณส่วนหัวเหนือปากจะมีเอสคา หรือ ชิ้นส่วนของกระดูกสันหลังยื่นออกมาเหมือนเบ็ดตกปลา ซึ่งสามารถเรืองแสงได้ด้วยแบคทีเรียในการล่อเหยื่อให้มาติดกับดักและกินเป็นอาหารอย่างรวดเร็ว คนไทยบางคนจะรู้จักปลานี้กันมากในการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง “Finding Nemo”

ปลาหมึกโคลอสซัล

ปลาหมึกโคลอสซัล” หรือ “หมึกมหึมา” เป็นปลาประหลาดไร้กระดูกสันหลัง ลำตัวใหญ่ที่สุดในสปีชีส์ของปลาหมึกทุกชนิดบนโลก อยู่ในสกุล Mesonychoteuthis ขนาดตัวเต็มวัยใหญ่ที่สุดกว้างถึง 14 เมตรซึ่งใหญ่กว่าตัวมนุษย์ธรรมดาอย่างเราหลายเท่า หากใครยังจำปลาหมึกยักษ์ในการ์ตูนโดเรมอน ตอน “ผจญภัยใต้สมุทร”ได้ มันพบได้มากในทวีปแอนตาร์กติก ขึ้นไปทางใต้ของทวีปอเมริกาใต้ ทางใต้ของทวีปแอฟริกา และทางใต้ของนิวซีแลนด์ แต่วงจรชีวิตสั้นมาก มีจะงอยปากและดวงตาที่ใหญ่ที่สุดในสัตว์ทุกชนิดบนโลก

ปลาหมาป่าทะเล

ปลาหมาป่าทะเล” หรือ “Wolf Fish” เป็นปลาที่มีสายพันธุ์มาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์นานกว่า 50 ล้านปี มีลำตัวใหญ่ยาว ส่วนบนอ้วนกลม หนักกว่าปลาทั่วไปถึง 5 เท่า และยาวขึ้นถึง 2 เท่า ซึ่งที่พบได้มากก็จะมีขนาดตัวอยู่ที่ 100 เซนติเมตร หนักราว 15 กิโลกรัม ครีบใหญ่ สีตัวจะมีหลากหลายทั้งดำ สีฟ้า สีน้ำตาลมีลายด่าง ปากกว้าง ขากรรไกรและฟันแข็งแรง คมกริบเหมือนหมาป่า ค่อนข้างมีความดุร้ายจึงเป็นที่ค่อนข้างน่าหวาดกลัวของผู้คนบริเวณชายฝั่งของน่านน้ำที่ฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่นกันมาก

#ปลายักษ์สุดแปลก #ปลาแปลก #สัตว์โลกน่ารัก