สัตว์แปลก ๆ ที่คนฮิตเลี้ยงกันช่วงหนึ่ง

สัตว์แปลก ๆ ที่คนฮิตเลี้ยงกันช่วงหนึ่ง

เขาว่ากันว่ากระแสความนิยมของมนุษย์นั้นส่วนใหญ่ไม่มีความยั่งยืนก็คงเป็นเรื่องจริง ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น เครื่องดื่มหรืออาหารที่เข้ามาใหม่จนดังแค่เพียงช่วงแรกแล้วเงียบหายไป จนถึงกระแสความนิยมฮิตเลี้ยงสัตว์แปลก ๆ กันก็เช่นกัน เชื่อหรือไม่ว่าครั้งหนึ่งเมื่อสิบกว่าปีก่อน มนุษย์นั้นทั่วโลกนั้นมีเทรนด์การเลี้ยงสัตว์แปลกที่ใคร ๆ ต่างก็แปลกใจว่าเลี้ยงกันได้อย่างไร! เพราะหากเป็นตามธรรมชาติสัตว์เหล่านั้นก็ควรจะอยู่ในป่า ไม่น่าจะเลี้ยงอยู่ตามเมืองให้กินนอนร่วมกับมนุษย์ได้ แต่เพราะเทรนด์มาแล้ว

อะไรก็ฉุดความอยากตามกระแสและมองดูโดดเด่นของมนุษย์ไม่ได้ ความกลัวหรือรู้สึกแปลกจึงมีน้อยกว่าความอยากเก๋ไก๋หากมีสัตว์แปลกไว้ในครอบครอง ซึ่งเมื่อหมดยุคฮิตไปแล้วก็ยังมีสัตว์บางชนิดที่ส่งผลให้คนเกิดความอยากเลี้ยงเป็นเพื่อนเล่นเหมือนเดิมในชีวิตประจำวัน เรียกได้ว่ากระแสหมด แต่ก็ยังมีเศษเสี้ยวที่ทำให้เกิดเป็นต้นแบบการค้นหาสัตว์แปลก ๆ จากต่างประเทศที่เราไม่รู้จักกันมากมายในสมัยนี้มาเลี้ยงกันเยอะแยะ แต่ก็เน้นไปทางสัตว์ที่ไม่มีพิษมีภัยเป็นหลัก ต่างจากยุคก่อนที่เราจะนำมาบอกเล่ากันว่าพวกเขานิยมฮิตเลี้ยงสัตว์แปลก ๆ แบบใดบ้าง…คุณต้องอึ้งอย่างแน่นอน

หนูแฮมสเตอร์

หนูแฮมสเตอร์ อาจจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่ทุกคนในยุคสมัยนี้คุ้นตากันดี เพราะไม่ว่าจะไปตามงานแสดงสัตว์เลี้ยงหรือร้านขายสัตว์เลี้ยงที่ไหนก็ย่อมจะเจอหนูแฮมสเตอร์น่ารัก ๆ วิ่งต้อนรับเรียกรอยยิ้มเราอยู่ในกรงกันจนอดใจไม่ไหวต้องพาน้องมาเลี้ยงเป็นเพื่อนแก้เหงาอารมณ์คล้ายเลี้ยงกระต่าย แต่สำหรับเมื่อสิบกว่าปีก่อน

หนูเป็นสัตว์ที่คนไทยต่างให้ความรังเกียจมากเพราะเป็นตัวนำสิ่งสกปรก แต่เมื่อได้เห็นชาวต่างชาติเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์ซึ่งเป็นหนูที่มีความสะอาดและสัมผัสดูก็พบว่าขนนุ่มเหมือนแมว แตกต่างจากหนูของไทยก็ได้มีการนำมาเลี้ยงจนกลายเป็นความฮิตในหมู่คนเลี้ยงสัตว์แปลกกันในช่วงหนึ่งจนถึงเดี๋ยวนี้ที่คงเป็นเทรนด์เลี้ยงสัตว์เพียงชนิดเดียวที่คนยังชอบกันอยู่

อีกัวน่า

หากใครที่เคยเห็นเหล่าดาราหรือนางแบบถ่ายรูปกับอีกัวน่าก็คงเกิดความขนลุกและคิดไม่ตกว่าทำไมผู้จัดโปรเจ็กต์ต้องเน้นใช้อีกัวน่ามาเป็นสัตว์สำคัญในการถ่ายรูปขึ้นปกต่าง ๆ ด้วยทั้งที่หน้าตาก็น่าเกลียด เป็นลักษณะของกิ้งก่าตัวใหญ่ที่ผิวหยาบกร้าน มีบางส่วนของร่างกายที่แหลม และมักแสดงสีหน้าเงียบสงบจนเราไม่รู้ว่าน้องจะเข้าหาเราโดยไม่ทันตั้งตัวตอนไหน เหตุผลหลักเพราะอีกัวน่าเป็นสัตว์ที่มีความสวยงามและลักษณะร่างกายหลายส่วนก็พลิ้วโดดเด่นดูสง่าหากได้เป็นสัตว์เลี้ยงคู่กายประจำบ้าน เวลาอยู่เคียงคู่ก็จะเหมือนว่าเขาให้ช่วยให้เรามีออร่าขึ้นมาได้ จึงกลายเป็นหนึ่งในสัตว์แปลกที่ฮิตเลี้ยงกันในหมู่ผู้หญิงอยู่ช่วงหนึ่ง

งูเหลือม

หากอีกัวน่ายังเป็นสัตว์เลี้ยงที่แปลกและไม่น่ากลัวมากพอล่ะก็งูเหลือมยังเป็นสัตว์อีกชนิดที่คนฮิตเลี้ยงกันในเมื่อหลายปีก่อนด้วยนะจะบอกให้ แต่มักจะเลี้ยงเฉพาะตอนที่มันยังเป็นเด็กและตัวไม่ใหญ่ เพราะงูเหลือมเป็นงูที่มีลายสวยงามเหมาะจะนำมาเป็นสีสันประดับบ้านคล้ายกับรูปปั้นและให้ความรู้สึกสดชื่นเหมือนอยู่กับธรรมชาติ ความเงียบสงบ แต่อย่าให้ปล่อยไปได้เชียว จะกลายเป็นเหมือนเคสกรณีในข่าวคอนโดมิเนียมที่พบงูของคนที่อยู่อีกชั้นหนีออกมาจากกรงได้แล้วเข้าไปในห้องน้ำลงท่อจนมาออกที่ชักโครกคนที่อยู่อีกห้องพักเล่นเอาวุ่นวายไปหมด และยังอันตรายด้วยแม้จะเป็นงูไม่มีพิษจึงฮิตกันในเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

#สัตว์แปลก #คนฮิตเลี้ยง #สัตว์โลกน่ารัก